Giá vàng hôm nay 3/10/2016: Thị trường vàng lặng sóng chờ tin từ Đức

authorMinh Nguyệt 07:02 03/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/10 vẫn chìm trong sợ hãi. Nguyên nhân bởi những thông tin không mấy sáng sủa của ngân hàng Đức đang tác động tiêu cực tới thị trường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5h30 (giờ VN) là 1316.30 USD/ounce, tăng 0,03%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.327,19 USD/ounce tại sàn Thượng Hải. Tính chung trong 30 ngày qua, giá vàng tăng thêm được 7,4 USD/ounce (0,57%).

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần qua đã giảm. Công ty Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 36,03 - 36,1 triệu đồng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá thu mua thậm chí mất mốc 36 triệu đồng khi chỉ còn 35,96 triệu. Giá bán ra của doanh nghiệp này là 36,16 triệu.

Giá vàng tuần tới được nhận định sẽ không có nhiều biến động. Ảnh: Internet

 Giá vàng tuần tới được nhận định sẽ không có nhiều biến động. Ảnh: Internet

Báo Vietnamnet dẫn nguồn báo cáo của Doji cho thấy, tuần qua thị trường vàng trong nước song hành theo đà giảm cùng thị trường vàng thế giới. Theo đó mức giá cao nhất niêm yết tại 36,3 triệu đồng, trong khi mức thấp nhất giao động quanh ngưỡng 36,05 triệu đồng/lượng.

Vàng chịu áp lực sau khi chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ tăng 204 điểm, tương đương 1,13 %. Các nhà phân tích lưu ý rằng khi thị trường chứng khoán bất ổn, kim loại quý thường đi lên. Nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn. Thị trường đã có một phiên biến động lớn vào ngày thứ năm trước thông tin của ngân hàng Deutsche Bank, sau đó đã quay trở lại bình thường vào cuối tuần. Trong những phiên cuối tuần giá vàng thế giới chỉ giao động trong biên độ hẹp quanh mốc 1323 USD/ounce.

Khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới, số chuyên gia nhận định giá vàng tăng đã giảm mạnh so với tuần trước, chỉ còn 45%. Số chuyên gia cho rằng giá vàng giảm cũng giảm mạnh còn 5%. Trong khi tỷ lệ giữ ý kiến trung lập lại tăng mạnh lên đến 50%.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến đối với nhà đầu tư, có 57% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới tăng, có 31% cho rằng giá giảm và 13% cho rằng giá đi ngang, báo Giao thông cho biết.

Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC, dự đoán vàng sẽ đi ngang do các yêu tố tiêu cực và tích cực cân bằng nhau. “Có rất nhiều nhà đầu tư tăng giá trên thị trường vào lúc này và không có chất xúc tác thực tế, với triển vọng tăng lãi suất trong tháng 12. Đây chính là những yếu tố tiêu cực đẩy quý kim vàng mất giá,” ông nói. Tuy nhiên, “Tôi không nghĩ rằng vàng giảm quá sâu do quan ngại về các ngân hàng châu Âu.”

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Trong khi đó, Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng: “Không có nhiều yếu tố tiêu cực từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ trong tuần sau,” ông nói. “Trong tuần tới, có rất nhiều quan ngại về các lĩnh vực ngân hàng châu Âu. Điều đó sẽ hỗ trợ vàng và bạc.”

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng dự đoán vàng tăng lên cao hơn, với lý do có “quá nhiều yếu tốkhông chắc chắn trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và về địa chính trị. Bất kỳ rủi ro nào đều có thể hỗ trợ cho vàng.”

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang