CEO Facebook Mark Zuckerberg là người giàu thứ 3 thế giới

author 12:33 24/05/2020

(VietQ.vn) - CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa vượt qua ông chủ Louis Vuitton Bernard Arnault và huyền thoại đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba thế giới.

Trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, CEO Facebook Mark Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 87,8 tỷ USD, trong khi Arnault có 81,1 tỷ USD, Buffett có 68,9 tỷ USD.

Đây là khác biệt lớn so với một năm trước. Khi đó, Zuckerberg chỉ có 72,5 tỷ USD vào ngày 22/5/2019 trong khi Arnault có 89,6 tỷ USD và Buffett sở hữu 83,5 tỷ USD. 

Thậm chí một tháng trước, cả Buffett và Arnault vẫn giàu hơn CEO Facebook. Hôm 20/4, Zuckerberg chỉ có 68,1 tỷ USD, kém Buffett 6,2 tỷ USD và Arnault 12,1 tỷ USD.

CEO Facebook Mark Zuckerberg.  

Tài sản của Zuckerberg tăng nhanh sau khi Facebook công bố báo cáo tài chính tốt hơn dự đoán, cũng như tăng lượng người dùng trong quý I. Vốn hoá của Facebook đã tăng 44 tỷ USD.

Gần đây, hãng công nghệ Mỹ cũng có bước tiến lớn vào mảng thương mại điện tử khi ra mắt tính năng Shop – cho chép doanh nghiệp tạo gian hàng trực tuyến trên Facebook. Hồi tháng 4, Facebok cũng ra mắt tính năng Messenger Rooms để cạnh tranh với đối thủ Zoom về họp trực tuyến.

Hiện tại, hai người giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg vẫn là Jeff Bezos và Bill Gates. Dù còn kém xa hai tỷ phú này về tổng tài sản nhưng Mark Zuckerberg đang thụ hẹp dần khoảng cách. Mặc dù vậy, trên bảng xếp hạng theo thời gian thực, Forbes thống kê Zuckerberg sở hữu tài sản khoảng gần 87 tỷ USD và vẫn giàu thứ tư thế giới, sau Jeff Bezos, Bill Gates và Bernard Arnault.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang