Chấm điểm cầu thủ Brazil : Tuyệt vời Neymar

author 09:23 13/06/2014

(VietQ.vn) - Đúng như sự kỳ vọng của khán giả nhà, trận mở màn khai mạc vòng chung kết World Cup 2014 sôi động, nhiều bàn thắng, và ngôi sao sáng nhất của họ Neymar cùng các ngôi sao khác đã giúp Brazil lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Croatia.

 

Chủ nhà Brazil đã có được chiến thắng 3-1 trong trận khai mạc World Cup 2014 sau khi lội ngược dòng trước Croatia bằng một cú đúp bàn thắng của Neymar và bàn ấn định chiến thắng của tiền vệ Oscar ở phút 91.
Dưới đây là chấm điểm các cầu thủ Brazil trong trận đấu vừa qua (đội hình 4-2-3-1)
Thủ môn: Julio Cesar (6 điểm)
Thủ môn Cesar không phải làm việc quá nhiều, không mắc lỗi trong bàn đốt lưới nhà của Marcelo ở đầu hiệp 1. Những phút cuối trận, thủ thành 35 tuổi còn có hai tình huống cứu thua xuất sắc trước các pha dứt điểm của Luka Modric và Brozovic.

Hậu vệ phải: Daniel Alves (5,5 điểm)
Tích cực tham gia tấn công, song những pha dâng cao của Alves ở trận này là không thực sự nguy hiểm khi không thể vượt qua được hàng phòng ngự của Croatia. Cầu thủ của Barca chính là người có số pha chạm bóng nhiều nhất trận (105), 2 cú dứt điểm, 5 pha tắc bóng và 2 pha đi bóng thành công.

Hậu vệ trái: Marcelo (5,5 điểm)
Với bàn đá phản lưới nhà, Marcelo là cầu thủ ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2014, là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử ĐT Brazil đá phản lưới nhà tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, đó chỉ là điểm tối của duy nhất của cầu thủ thuộc biên chế Real bởi sau tình huống đó Marcelo thi đấu rất nỗ lực khi lên công về thủ như con thoi dọc hành lang cánh trái.
Neymar đã có một trận đấu tuyệt vời

Trung vệ: Thiago Silva (6 điểm)
Không phải làm việc quá nhiều ở trận này, đội trưởng của đội bóng áo Vàng thi đấu tròn vai, chỉ huy khá tốt các đồng đội trên sân.

Trung vệ: David Luiz (6 điểm)
Tân binh của PSG đã có một trận đấu khá thành công khi thi đấu lăn xả trước những tình huống tấn công và dứt điểm của các cầu thủ Croatia. Trong cả trận, Luiz có 2 pha tắc bóng thành công cùng 4 tình huống giải nguy.

Tiền vệ trung tâm: Paulinho (6 điểm)
Thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, Paulinho chỉ thi đấu tròn vai. Trong cả trận anh chi có 31 tình huống chạm bóng, tung ra 2 cú dứt điểm cùng 2 pha đi bóng thành công. Ở khả năng phòng ngự, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham đã hạn chế tối đa tầm hoạt động của Ivan Rakitic, tiền vệ con thoi bên phía Croatia.

Tiền vệ trung tâm: Luiz Gustavo (7 điểm)
Dũng mãnh, xông xáo, Gustavo đã khiến hàng tiền vệ của đội khách gặp rất nhiều khó khăn bằng lối chơi giàu sức mạnh của mình. Nhạc trưởng Luka Modric không có nhiều khoảng trống trước sự đeo bám của cựu cầu thủ Bayern Munich.

Tiền vệ cánh trái: Oscar (7 điểm)
Một bàn thắng đến từ pha bứt tốc và dứt điểm gọn gàng ở phút 91, một đường kiến tạo cho Neymar cân bằng tỷ số, đó là những dấu ấn rõ nét nhất của Oscar ở trận này. Ngoài ra, cầu thủ của Chelsea đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong 90 phút trên sân Sao Paulo.

Tiền vệ cánh phải: Hulk (6 điểm)
Được đánh giá sẽ cùng Neymar giúp Brazil thành công tại giải đấu năm nay, song những gì mà Hulk thể hiện ở trận này là không thực sự thuyết phục. Trong 68 phút có mặt trên sân, cầu thủ của Zenit chỉ thực hiện được 2 cú sút nhưng không đưa bóng đi trúng khung thành.

Hộ công: Neymar (8 điểm)
Không phải nói quá nhiều về màn trình diễn của Neymar ở trận đấu này qua thống kê bằng 2 bàn thắng quan trọng giúp Brazil lội ngược dòng. Bàn san bằng tỷ số là một pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, và bàn thắng thứ 2 là một cái đầu lạnh khi thực hiện thành công quả penalty.

Tiền đạo: Fred (6,5 điểm)
Không một cú sút nào dù được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công, Fred đã có một trận đấu không như mong đợi. Dấu ấn của tiền đạo 30 tuổi có lẽ là pha ăn vạ trong vòng cấm và kiếm được quả penalty và Neymar thực hiện thành công.
Văn Khoa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang