Chấn động giết người rồi gửi bộ phận cơ thể tới văn phòng thủ tướng

author 10:13 01/10/2014

Luka Magnotta, 32 tuổi, Canada bị buộc tội giết người cấp độ 1. Y còn dã man cắt rời thi thể nạn nhân và gửi tay, chân đến văn phòng Thủ tướng Canada Stephen Harper, Đảng Tự do cùng với 2 trường tiểu học qua đường bưu điện.

Luka Magnotta, 32 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau khi lên kế hoạch sát hại sinh viên người Trung Quốc Jun Lin, 33 tuổi, tại TP. Montreal, Canada vào mùa hè năm 2012. Sinh viên này được cho là người tình đồng tính của hung thủ. Sau đó, y cắt rời thi thể nạn nhân và gửi tay, chân đến văn phòng Thủ tướng Canada Stephen Harper, Đảng Tự do cùng với 2 trường tiểu học qua đường bưu điện.

Luka Magnotta bị cảnh sát áp giải năm 2012. Ảnh: AP

Luka Magnotta bị cảnh sát áp giải năm 2012. Ảnh: AP

Tại phiên tòa hôm 29/9, Magnotta thừa nhận 5 tội danh mà tòa đã tuyên, trong đó có tội danh giết người. Tuy nhiên, luật sư của Magnotta, Luc Leclair cho rằng y được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Công tố viên Louis Bouthillier khẳng định một email Magnotta gửi cho một nhà báo năm 2011 cho thấy y lên kế hoạch sát hại Lin - một sinh viên kỹ thuật và nhân viên bán hàng 6 tháng trước khi ra tay. “Những hình ảnh từ camera giám sát là những hình ảnh cuối cùng của Lin được nhìn thấy. Thủ cấp nạn nhân được phát hiện ở công viên Angrignon 1 tháng sau khi bị sát hại”, công tố viên Bouthillier cho hay.

Một đoạn video do hung thủ quay lại cảnh sát hại nạn nhân cũng được thu giữ và sẽ trình lên bồi thẩm đoàn xem xét để làm chứng cứ luận tội.

Vụ giết hại dã man sinh viên Trung Quốc Jun Lin gây rúng động Canada vào năm 2012. Cảnh sát nước này dán lệnh truy nã Magnotta trên toàn cầu. Hung thủ bị bắt giữ trong một quán cà phê internet ở Berlin, Đức rồi được dẫn độ về nước.

Phiên tòa xét xử Magnotta sẽ kéo dài 4-6 tuần, với khoảng 60 nhân chứng được triệu tập. Nếu bị kết tội, Magnotta phải đối mặt với án tù chung thân.

Theo Nguoilaodong - Giadinhxahoi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang