Cháy lớn ở nhà máy thực phẩm: Hàng trăm công nhân mất Tết

author 06:41 13/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy nhà máy bắt đầu từ phía nhà kho sau đó lan rộng ra toàn công ty khiến hàng trăm công nhân đang làm việc bên trong hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

Vụ cháy nhà máy nói trên xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 12/1 tại công ty thực phẩm chay nằm trên đường Thới An 17A, phường Thới An, quận 12, TP. HCM. Theo thông tin ban đầu trên báo Dân Trí, thời điểm trên, khi các công nhân đang vào ca làm việc thì bất ngờ nghe 1 tiếng nổ lớn, liền sau đó là khói lửa bốc lên nghi ngút.

Cột khói bốc cao cả chục mét từ hiện trường vụ cháy nhà máy ở TPHCM

Cột khói bốc cao cả chục mét từ hiện trường vụ cháy nhà máy ở TP .HCM. Ảnh Dân Trí

Hàng trăm công nhân đang ở bên trong công ty hoảng loạn tháo chạy ra ngoài. Ngay sau đó, bảo vệ và nhiều nam công nhân sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không được. Chỉ trong ít phút, khói lửa bao trùm 1 phần nhà xưởng rộng lớn tạo ra đám cháy lớn kinh hoàng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12, Gò Vấp đã điều hơn 10 xe nước và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để khống chế đám cháy nhà máy. Ngay khi có mặt, lính cứu hỏa đã chia thành nhiều mũi để tiếp cận hiện trường, một số chiến sĩ phải đập tường để kéo vòi rồng vào sâu bên trong hiện trường.

Sau hơn 1 giờ tích cực dập lửa, lính cứu hỏa đã khống chế được đám cháy. May mắn không có thương vong về người. Trao đổi với báo Thanh Niên, thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 12, cho biết lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hơn 1000m² kho hàng thành phẩm của công ty thực phẩm chay này.

Rất may không có thiệt hại về người trong đám cháy lớn này

Rất may không có thiệt hại về người trong đám cháy lớn này. Ảnh TNO

Một nhà dân và một kho giấy bên cạnh cũng được ứng cứu kịp thời. Ngọn lửa nếu lan sang kho giấy ở sát bên thì vụ cháy sẽ phức tạp hơn rất nhiều”, thượng tá Hùng nói. Nguyên nhân vụ cháy nhà máy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Trong khi đó, nguồn tin từ báo Công Lý cho rằng nguyên nhân ban đầu của vụ cháy lớn được xác định là do chập điện.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang