Chiếc ô tô SUV 7 chỗ này đang giảm giá 'sập sàn' 300 triệu đồng tại Việt Nam

author 15:29 11/12/2020

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô SUV Chevrolet Trailblazer đời 2019 đang được các đại lý giảm giá mạnh tới 300 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mấy ngày gần đây, nhiều đại lý Chevrolet chào bán chiếc Trailblazer với mức giảm giá lên đến gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết. Theo đó, mẫu xe được giảm giá là chiếc Trailblazer đời 2019, số lượng không nhiều và không ưu tiên khách hàng lựa chọn màu sắc.

Sau khi giảm giá, từ mức niêm yết 1,066 tỷ đồng, giá chiếc xe còn dao động tự 780 - 800 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay của dòng xe sản xuất năm 2019.

 Chevrolet Trailblazer đời 2019 đang được các đại lý giảm giá mạnh tới 300 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam.

Trailblazer là mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Mỹ, do VinFast phân phối. Tại Việt Nam, xe có 3 phiên bản Trailblazer, gồm MT LT, LT và LTZ. Tuy nhiên, VinFast đã ngừng nhập khẩu 2 bản MT LT và LT từ lâu, chỉ còn phân phối bản LTZ.

Trong thời gian dài gần đây, mẫu ô tô này thường xuyên bán dưới giá niêm yết. Thế nên mức giá hiện tại giảm khoảng 100 triệu đồng so với 1 - 2 tuần trước đó.

Trong khi đó, về chương trình chính thức của hãng, để bù đắp cho thiệt thòi của Chevrolet Trailblazer so với các đối thủ, đại lý đã áp dụng những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho mẫu xe phiên bản năm 2020.

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, Chevrolet Trailblazer tại Việt Nam phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest...

Mặc dù sở hữu mức giá giảm hấp dẫn nhưng được biết, khách hàng không dễ gì mua được các mẫu này. Theo Vietnamnet, thông thường xe ô tô ế ẩm tồn kho 2-3 năm thường được các đại lý cắt lỗ giảm vài trăm triệu đồng để xả hàng, dọn kho. Đây được xem là cơ hội mua xe ô tô mới zin giá rẻ cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít khách hàng than vãn đại lý đăng tin giảm giá là vậy nhưng để săn mua được là điều không hề dễ dàng.

Lý giải về tình trạng xe xả hàng nhanh hết sớm, các đại lý cho biết mỗi đại lý chỉ nhận được chưa tới 10 chiếc như vậy nên khách hàng ai nhanh chân thì sẽ mua được xe.

Bên cạnh đó, một số khách hàng bày tỏ sự nghi ngại về chất lượng xe khi không sử dụng sau một khoảng thời gian dài như vậy, mặc dù người bán đã giải thích rõ về quy trình bảo quản xe mới của đại lý. Chia sẻ về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: "Do nhiều hãng ô tô có thị phần rất nhỏ nên có thể có xe bị tồn rất lâu. Thời gian tồn có những mẫu xe có thể lên tới vài năm. Mà xe ô tô khi tồn kho thường không được bảo quản tốt (thường để ngoài bãi) nên ngoài suy giảm chất lượng do thời tiết thậm chí còn có thể bị chuột cắn...".

Theo kỹ sư Tạch, mỗi năm tồn kho thì giá trị vật chất của xe suy giảm khoảng 10% giá trị còn lại. Do vậy, khi mua xe mới thì mọi người nên để ý để không mua phải xe tồn hoặc phải biết đó là xe tồn để có những kể hoạch bảo quản, bảo dưỡng tốt hơn cho chiếc xe của mình.

Liên quan đến chất lượng xe, hồi tháng 5/2020, VinFast đã triệu hồi hơn 12.000 xe Chevrolet vì lỗi túi khí. Theo mô tả, cụm bơm túi khí (do công ty Takata của Nhật Bản cung cấp) trên các xe trong diện ảnh hưởng có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và kích hoạt hệ thống túi khí, việc giải phóng khí trơ (kích nổ túi khí) có thể tạo áp lực quá lớn trong cụm bơm này, gây nứt vỡ. Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn tới nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, gần 8.000 mẫu xe này cũng bị triệu hồi với lỗi tương tự.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang