'Chiêm ngưỡng' chiếc Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt toàn cầu

author 11:42 02/05/2023

(VietQ.vn) - Thế hệ thứ 6 của Mercedes-Benz E-Class đã chính thức được giới thiệu trên toàn cầu với nhiều nâng cấp quan trọng và bổ sung thêm các công nghệ mới.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đã xuất hiện chính thức với phong cách kết hợp giữa S-Class và EQE. Các nâng cấp và bổ sung cho xe cũng tiếp tục hướng đến việc điện khí hóa xe để phù hợp xu hướng thị trường và tăng sức cạnh tranh với đối thủ BMW 5 Series và Audi A6.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới vừa ra mắt.

Tại thị trường châu Âu, mẫu sedan này sở hữu hệ thống truyền động Hybrid nhẹ (Mild-hybrid) hoặc Hybrid sạc ngoài (PHEV), bắt đầu với phiên bản E 200 với hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ xăng 2.0L có công suất tối đa 201 mã lực; trong khi đó, bản E 200d sử dụng động cơ diesel 2.0L (194 mã lực) với tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4Matic. Cả 2 đều được trợ giúp bởi 1 mô tơ điện 23 mã lực trong quá trình khởi động và tăng tốc.

Trong khi đó, hệ thống PHEV đều được trang bị động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh với mô tơ điện 127 mã lực, cho khả năng láy thuần điện 100 km. Hệ thống này có mặt trên 2 phiên bản E 300e và E 300e 4Matic với công suất tối đa 308 mã lực trong khi phiên bản E 400e 4Matic với 376 mã lực.

Khoang nội thất hiện đại của Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới.

Mặt khác, thị trường Mỹ sẽ có các phiên bản E 350 và E 450 sử dụng hệ thống Hybrid nhẹ với mô tơ điện 23 mã lực. Trong đó, E 350 kết hợp động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 255 mã lực; E 450 kết hợp với động cơ 3.0L 6 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 375 mã lực.

Hệ thống treo trên xe có tùy chọn khí nén Airmatic có thể điều chỉnh để thay thế cho hệ thống lò xo thông thường; ngoài ra, Mercedes-Benz E-Class cũng có hệ thống đánh lái bánh sau, tăng khả năng cơ động ở khu vực hẹp.

Về ngoại hình, thiết kế của Mercedes-Benz E-Class 2024 sở hữu đèn LED mới với tùy chọn đèn nền phía sau cùng viền bao màu đen bọc ốp mạ Chrome. Đèn pha LED thay đổi hình dáng của dải đèn LED chạy ban ngày trong khi cụm đèn hậu LED có họa tiết dạng ngôi sao. Bánh mâm xe được thiết kế lại với kích thước tùy chọn từ 17 - 21 inch, tay nắm cửa ẩn trong thân xe. 

Nội thất của mẫu xe này thừa hưởng thiết kế từ EQS và S-Class với 1 màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm giừa 2 ghế phía trước với hệ thống giải trí MBUX mới nhất, cùng với đó là 1 màn hình nhỏ hơn ở ghế phụ lái và cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng. Khả năng giải trí của xe cũng đa dạng khi có thể chơi Angry Birds ngay trên màn hình, truy cập nền tảng video Tik Tok và các ứng dụng họp online.

Dự kiến, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới sẽ được bán chính thức từ tháng 9 năm nay, mức giá bán cụ thể của các phiên bản sẽ được công bố gần thời điểm đó.

ThanhLong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang