Mercedes-Benz triệu hồi 26.000 xe hạng sang vì lỗi phanh

author 16:12 09/03/2023

(VietQ.vn) - Theo cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Mỹ sẽ triệu hồi 26.000 xe Mercedes-Benz C-Class vì lỗi hệ thống phanh.

Hãng đã phát hiện sự cố này lần đầu vào tháng 2/2022, khi cho rằng hệ thống dây điện có thể bị đứt, gây ra ảnh hưởng đến hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Các chủ sở hữu của dòng G-Class cũng phản ánh lại rằng họ liên tục thấy đèn cảnh báo của hệ thống phanh ABS và ESP báo động.

Mercedes-Benz điều tra vấn đề này và xác định được nguyên nhân đó là dây nối trục trước có thể tiếp xúc với bộ làm mát dầu phụ, gây hư hỏng cho bộ phận này. Sau đó, hãng đã giới thiệu một lớp vỏ bảo vệ mới cho những chiếc G-Class đang được chế tạo tại nhà máy của mình để bảo vệ chúng khỏi gặp sự cố. 

Mercedes-Benz triệu hồi 26.000 xe vì lỗi phanh

 

Đến tháng 2/2023, thương hiệu Đức chính thức cho biết dây điện gây ra nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra đối với chủ sở hữu của các dòng xe G550 đời 2019-2021 và AMG G63 đời 2019-2021, cụ thể là những chiếc được sản xuất từ ngày 22/6/2018 đến ngày 23/12/2021.

Cho đến nay, Mercedes-Benz đã nhận được 12 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này. May mắn, nếu sự cố xuất hiện, chủ sở hữu sẽ nhận thức được nhờ các đèn cảnh báo ABS và ESP. Do đó, nhà sản xuất ô tô cho biết họ chưa phát hiện bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.

Để ngăn chặn sự cố, hãng xe Đức đã phát động một chiến dịch thu hồi và sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 18/4. Mercedes-Benz sẽ yêu cầu khách hàng trả lại những chiếc G550 và AMG G63 đời 2019-2021 của họ cho một đại lý gần nhất. Tại đây, các nhân viên sửa chữa sẽ sử dụng hộp bảo vệ có ống bọc và lắp đặt trên bó dây trục trước để bảo vệ nó khỏi hư hỏng.

Cũng trong thời gian này, hàng loạt mẫu Mercedes-Benz C-Class đang bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi của hệ thống nâng nắp ca-pô, một tính năng an toàn để bảo vệ người đi bộ khi có va chạm.

Theo đó, các xe Mercedes-Benz C-Class trong diện triệu hồi đợt này được trang bị hệ thống nâng nắp ca-pô chủ động với các chốt đặc biệt sẽ nâng phần nắp ca-pô ở gần kính chắn gió lên cao vài cm, giúp tạo khoảng trống với khoang động cơ, và hạn chế lực tác dụng quá mạnh của người đi bộ với nắp ca-pô của xe nếu có va chạm.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở việc sử dụng bọt lót cho cản trước không phù hợp, điều này khiến cơ cấu nâng nắp ca-pô chủ động không được triển khai thành công và làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm với người đi bộ.

Đợt triệu hồi mới này chỉ ảnh hưởng đến 155 chiếc trên toàn cầu, nhưng liên quan đến nhiều mẫu xe khác nhau gồm: C 180, C 200, C 200 4MATIC, C 200 d, C 220 d, C 220 d 4MATIC, C 300, C 300 4MATIC, C 300 d, C 300 d 4MATIC và C 300 e. Tất cả các xe này đều thuộc đời 2020 - 2021 và được sản xuất tại Đức từ ngàu 15/10/2020 đến ngày 23/4/2021.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang