Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 12/10/2016

authorHòa Dương 06:54 12/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria hôm nay 12/11 gồm: Tổng thống Syria ra điều kiện hợp tác với Tổng thống đắc cử Trump; Hơn 5.000 dân Syria sơ tán khỏi thành trì của IS;..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Hơn 5.000 dân thường Syria sơ tán khỏi thành trì cuối cùng của IS

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên ANTV, hơn 5.000 dân thường đã rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ khi Lực lượng do Mỹ hậu thuẫn phát động chiến dịch tấn công vào Raqqa, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, nguồn tin trên được người phát ngôn của SDF đưa ra ngày 10/11.

 Chiến sự Syria: Hơn 5.000 dân thường Syria sơ tán khỏi thành trì cuối cùng của IS

 Chiến sự Syria: Hơn 5.000 dân thường Syria sơ tán khỏi thành trì cuối cùng của IS

Dưới sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu thuộc liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, ngày 5/11 SDF đã khởi động chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa khỏi các tay súng IS.

SDF, một liên minh của các lực lượng Arab và người Kurd, đã đẩy mạnh tấn công xuống phía Nam từ các khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh bật IS khỏi Raqqa. Tới nay, lực lượng này đã giành quyền kiểm soát một số ngôi làng và đang tiếp tục đánh phá các các vị trí cách Raqqa 35 km.

Thành phố Raqqa có 240.000 dân trước thời điểm nổ ra nội chiến Syria vào năm 2011 nhưng hơn 80.000 dân trong số này đã rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do lo sợ xung đột và bạo lực.

Tổng thống Syria ra điều kiện hợp tác với Tổng thống đắc cử Trump

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Lao động, Syria sẵn sàng hợp tác với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nếu các chính sách của ông phù hợp với kỳ vọng của Damascus.

Tờ Russia Today dẫn lời bà Bouthaina Shaaban, cố vấn truyền thông và chính trị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, Syria hy vọng Mỹ sẽ trở thành một thành viên tích cực trong cuộc chiến chống khủng bố.

Chiến sự Syria: Tổng thống Syria ra điều kiện hợp tác với Tổng thống đắc cử Trump

 Chiến sự Syria: Tổng thống Syria ra điều kiện hợp tác với Tổng thống đắc cử Trump

Bà Shaaban nói thêm, Syria không quan tâm đến kết quả bầu cử Mỹ, mà điều Syria quan tâm là chính sách của tổng thống mới và nó có phù hợp với mong đợi của Syria hay không.

Bà Shaaban chỉ rõ, nếu những chính sách của ông Trump phù hợp với nguyện vọng của Damascus, Syria sẵn sàng cho bất kỳ sự hợp tác nào với Mỹ, cùng những nước tôn trọng chủ quyền và không can thiệp vào nội bộ Syria.

Bà bày tỏ rằng sự can thiệp của Mỹ vào nội bộ các nước khác mang đến "thảm hoạ", và rằng Mỹ nên theo đuổi chính sách hợp tác với tất cả các nước.

Tổng thống đắc cử Donald Trump trước đây từng tuyên bố ông không tìm cách lật đổ Tổng thống Syria, song hai nhà lãnh đạo này hiện không có bất kỳ kênh liên lạc nào.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/11: Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Dự báo thời tiết hôm nay 12/11: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Syria: Gần 100 tên khủng bố al-Nusra bị tiêu diệt ở Cao nguyên Golan

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, vào ngày 10/11, những tên khủng bố al-Nusra Front (gần đây đổi tên thành Fatah al-Sham Front) đã phát động một cuộc tấn công lớn vào các vị trí quân đội Syria ở Cao nguyên Golan, nhưng phiến quân buộc phải rút lui sau đó, do lực lượng của chúng phải hứng chịu những tổn thất quá lớn về nhân lực.

"Hàng trăm tay súng liều chết al-Nusra đã tấn công từ nhiều phía nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở thị trấn Hadar thuộc Cao nguyên Golan, song, nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn nhân lực và trang thiết bị quân sự, cùng với sự quyết tâm chiến đấu cao độ của lực lượng chính phủ Syria, cuối cùng họ đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công vô cùng ác liệt của phiến quân, khiến ít nhất 75 kẻ khủng bố đã thiệt mạng, và hàng chục tên khác bị thương, buộc các tay súng cực đoan còn lại phải tháo chạy khỏi chiến trường", một nguồn tin quân sự ngày 10/11 cho biết.

Chiến sự Syria: Gần 100 tên khủng bố al-Nusra bị tiêu diệt ở Cao nguyên Golan

 Chiến sự Syria: Gần 100 tên khủng bố al-Nusra bị tiêu diệt ở Cao nguyên Golan

Hàng loạt thi thể của phiến quân được nhìn thấy nằm khắp xung quanh cao điểm Tal Al-Ahmar, sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan rút lui, nguồn tin cho biết thêm.

Chỉ sau đó ít lâu, lực lượng Israel đã tấn công vị trí của các lực lượng vũ trang Syria trên địa bàn phía nam tỉnh Quneitra.

Báo cáo từ nguồn tin quân sự tỉnh nói rằng, Israel đã phóng 4 tên lửa không-đối-đất nhằm vào cao điểm Tal Al-Ahmar. Hiện chưa có thông tin gì về thương vong từ phía quân đội Syria.

Các vị trí của lực lượng vũ trang Damascus trên địa bàn tỉnh Quneitra thường xuyên phải hứng chịu các cuộc dội bom của chiến đấu cơ Israel, đặc biệt khi lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công. Đây rõ ràng là một sự hỗ trợ tích cực của Israel cho phiến quân ở Syria, FNA cho hay.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang