Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 13/11/2016

authorHòa Dương 06:58 13/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria hôm nay 13/11 gồm: Máy bay từ tàu sân bay Nga đã bay trên bầu trời Syria; Nga ra điều kiện thiết lập ngừng bắn tại Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga ra điều kiện thiết lập ngừng bắn tại Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, Nga sẽ xem xét áp dụng lệnh ngừng bắn nếu Liên Hợp quốc đã sẵn sàng công tác hỗ trợ nhân đạo.

Sputnik ngày 12/11 đưa tin, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết cơ quan này sẵn sàng xem xét khả năng tạm ngừng bắn nhân đạo mới tại Aleppo, Syria.

Tuy nhiên, điều này được thực hiện khi Liên Hợp quốc đã sẵn sàng giao hàng viện trợ và sơ tán cư dân ở Aleppo.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến Nga ra điều kiện thiết lập ngừng bắn tại Syria

 Chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến Nga ra điều kiện thiết lập ngừng bắn tại Syria

"Bộ Quốc phòng Nga sẵn sàng xem xét khả năng đề xuất lệnh ngừng bắn nhân đạo mới bất cứ lúc nào. Điều này thực hiện ngay sau khi đại diện Liên Hợp quốc tại Syria chính thức xác nhận sự sẵn sàng và khả năng cung cấp viện trợ nhân đạo cũng như sơ tán cư dân bị thương và đau ốm ở Aleppo”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Syria giành lại 2 khu vực chủ chốt mới rơi vào tay quân nổi dậy ở Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), lực lượng Chính phủ Syria đã giành lại được hai khu vực quan trọng mới rơi vào tay lực lượng nổi dậy trong cuộc tấn công quy mô lớn ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này.

Quân đội Syria tại quận 1070 Apartments, thành phố Aleppo ngày 8/11. Ảnh: EPA/TTXVN

 Quân đội Syria tại quận 1070 Apartments, thành phố Aleppo ngày 8/11. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 12/11, hãng thông tấn SANA đưa tin, lực lượng Chính phủ Syria được sự hậu thuẫn từ lực lượng vũ trang Hezbollah của Liban đã giành lại được quận Dahyeit al-Assad vào sáng 12/11, chỉ một ngày sau khi giành lại được Menyan, phía Tây Aleppo.

SANA còn cho biết hàng chục quân nổi dậy đã bị tiêu diệt khi quân Chính phủ Syria chiếm được một số khu vực gần Dahyeit al-Assad và Menyan.

Máy bay từ tàu sân bay Nga đã bay trên bầu trời Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Thanh niên, các máy bay từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã bay tuần tiễu trên bầu trời Syria những ngày qua, theo hãng tin Nga Interfax ngày 11/11.

Hãng tin này cho biết thông tin này đến từ nguồn tin quân sự - ngoại giao của Nga, và các máy bay này đã sẵn sàng không kích quân khủng bố ở Syria vào bất cứ lúc nào.

Máy bay từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã xuất hiện trên bầu trời Syria, chuẩn bị tấn công quân khủng bố - Ảnh minh hoạ: Hải quân Nga

 Máy bay từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã xuất hiện trên bầu trời Syria, chuẩn bị tấn công quân khủng bố - Ảnh minh hoạ: Hải quân Nga

Máy bay MiG-29 và Su-33 những ngày qua liên tục cất cánh từ tàu sân bay Nga, đang có mặt ở vùng biển Syria để theo dõi các hoạt động trên chiến trường. Cùng với tàu sân bay, đội tàu chiến của Nga còn có tuần dương hạm hạt nhân Peter Đại đế và tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich cũng đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công quân khủng bố bằng tên lửa hành trình.

Trước đó trang tin USNI của Mỹ ngày 8/11 đưa tin máy bay của tàu sân bay Nga đã xuất hiện trên bầu trời khu vực cảng Tartus và nhiều nơi khác ở Syria, từ đó dẫn đến suy đoán rằng Nga sắp không kích quân khủng bố và quân nổi dậy ở Aleppo.

Đội tàu sân bay Nga thuộc Hạm đội Phương Bắc xuất phát từ quân cảng Severomorsk ngày 15/10, dự kiến tham gia chiến dịch ở Syria đến đầu năm 2017.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang