Chìm tàu trên sông Soài Rạp: Trục vớt thành công tàu Hoàng Phúc 18

author 17:08 03/11/2015

(VietQ.vn) - Chiều 3/11, tàu Hoàng Phúc 18 chìm trên sông Soài Rạp đã được lực lượng cứu hộ lật lại, bơm, hút hết nước ra ngoài và bắt đầu lai kéo về khu Sao Mai - Bến Đình, TP Vũng Tàu.

Trao đổi với báo Infonet vào chiều nay 3/11 về chìm tàu trên sông Soài Rạp, ông Lương Trường Phi - Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC) cho biết, tàu Hoàng Phúc 18 đã được trục vớt thành công. Cụ thể, vào lúc 14h01 ngày 3/11, lực lượng cứu hộ tàu Hoàng Phúc 18 đã lật được con tàu chìm trở lại vị trí bình thường sau hơn 3 ngày lật úp giữa dòng Soài Rạp (huyện Cần Giờ, TPHCM) trong tai nạn đêm 30/10.

Chiều nay 3/11, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công tàu Hoàng Phúc 18 trong vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp

Chiều nay 3/11, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công tàu Hoàng Phúc 18 sau 3 ngày xảy ra vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp

Ngay sau khi lật lại được, con tàu đã được lai kéo về khu vực Sao Mai, TP Vũng Tàu neo đậu để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tai nạn. Như vậy, việc trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 là sự vụ được tiến hành nhanh nhất so với các vụ lật tàu, chìm tàu trước đây - chỉ hơn 3 ngày sau khi sự cố xảy ra.

Trước đó, lúc 10h30 sáng cùng ngày, con tàu bị chìm đã được nâng cao lên và được các sợi xích của cần cẩu Yết Kiêu 350 làm nghiêng ở góc 90 độ (lúc lật úp là 180 độ). Sau đó, để đảm bảo an toàn và chắc chắn hơn, lực lượng cứu nạn của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) đã giữ nguyên vị trí và tiến hành thêm một số giải pháp kỹ thuật. Và đến lúc 14h01, việc lật lại con tàu đã thành công.

Hiện vẫn còn 1 thuyền viên mất tích sau vụ tàu Hoàng Phúc 18 chìm trên sông Soài Rạp

Hiện vẫn còn 1 thuyền viên mất tích sau vụ tai nạn chìm tàu Hoàng Phúc 18 trên sông Soài Rạp

Đến 15h55 cùng ngày, con tàu chìm Hoàng Phúc 18 đã được lực lượng cứu hộ lật lại, bơm, hút hết nước ra ngoài và bắt đầu lai kéo về khu Sao Mai - Bến Đình, TP Vũng Tàu. Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam xác nhận công tác trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 tiến hành rất khẩn trương và đã thành công nhờ có sự chỉ đạo sát sao của cấp trên cùng sự nỗ lực hết sức của anh em ở hiện trường.

Trước đó, tàu Hoàng Phúc 18 (số hiệu BTh 97779 TS) có 17 thuyền viên, đã gặp nạn tại phao số 5, thuộc luồng hàng hải Soài Rạp, giáp ranh giữa huyện Cần Giờ (TPHCM) và Tiền Giang tối 30/10. Hiện đã có 13 thuyền viên được cứu sống, 3 người tử nạn và 1 thuyền viên hiện vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang