Chủ quán cafe Xin Chào mừng rơi nước mắt, gửi lời cảm ơn Thủ tướng

author 22:32 21/04/2016

(VietQ.vn) - Sau khi nhận được thông báo trả hồ sơ từ tòa án, chủ quán cafe Xin Chào mừng rơi nước mắt, gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tin tức trên Vnexpress cho hay, trưa 21/4, Phó chánh án TAND huyện Bình Chánh (TP HCM) Trần Hữu Ngôn cho biết đã trả hồ sơ truy tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh - về tội Kinh doanh trái phép. Động thái này được người thụ lý hồ sơ đưa ra sau khi cho rằng cần điều tra thêm một số tình tiết của vụ án.

Theo Zing, sau thông tin trên, ông Tấn cho biết rất vui mừng vì tạm thời có thể tránh được phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 28/4.

Zing dẫn lời ông Tấn cho hay, ông mong muốn nếu có vi phạm thì chỉ xử phạt hành chính chứ đừng xử lý hình sự vì hành vi của ông chưa đến mức phải nặng tay như vậy.

Ông Tấn cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo kịp thời về việc xem xét lại vụ án.

Chủ quán cafe Xin Chào mừng rơi nước mắt, gửi lời cảm ơn Thủ tướngChủ quán cafe Xin chào gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc. Ảnh Dân trí

"Hiện tôi có thể yên tâm phần nào. Lúc biết bị khởi tố, tôi và gia đình rất hoang mang, suy sụp. Mẹ tôi lâm bệnh nặng, gia đình lâm vào cảnh hỗn loạn, việc buôn bán ngừng trệ. Đã có lúc tôi nghĩ đóng cửa quán cà phê, nhưng vì đã thuê mặt bằng, cộng thêm số tiền vay mượn để mở quán nên tôi phải gắng làm việc", ông Tấn chia sẻ với Zing

Lúc bị phạt 17 triệu đồng, ông Tấn đi đóng ngay vì sợ nếu không sẽ phải ngồi tù. Ông mong muốn nếu công an phạt sai quy định thì được nhận lại số tiền này vì gia đình hiện tại rất khó khăn.

Vị chủ quán trung tuổi khẳng định, ông kinh doanh lương thiện, đàng hoàng, không làm gì vi phạm pháp luật. "Giả sử công an huyện xử lý không khéo hơn, tạo điều kiện cho tôi kinh doanh thì có lẽ sự việc đã không phức tạp như ngày hôm nay", ông nói.

Được biết, sau sự việc, ông Tấn vẫn tiếp tục kinh doanh quán cà phê Xin Chào vì mọi vốn liếng đã dồn hết vào đây.

Trước đó, ngày 11/3/2016, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh - ông Lê Thanh Tòng đã ra cáo trạng số 90/CTr-VKS truy tố anh Nguyễn Văn Tấn về tội “Kinh doanh trái phép” theo Khoản 1, Điều 159 Bộ Luật Hình sự.

Theo đó, VKS Bình Chánh xác định, ngày 13/8/2015, công an huyện Bình Chánh phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra quán cà phê “Xin chào” do anh Nguyễn Văn Tấn làm chủ. Qua kiểm tra phát hiện anh Tấn hoạt động kinh doanh buôn bán từ ngày 8/8/2015 khi chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Ngày 18/8/2015, công an huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Tấn số tiền 17 triệu đồng về 5 lỗi.

Ngày 19/8/2015, công an huyện đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên đối với anh Nguyễn Văn Tấn. Ngày 11/9/2015, anh Tấn đã đóng phạt tại Kho bạc Nhà nước huyện Bình Chánh.

Tin tức trên báo Dân trí cho hay, khoảng 10h30 ngày 10/9/2015, công an huyện Bình Chánh phối hợp các ngành chức năng tiếp tục kiểm tra hộ kinh doanh của anh Tấn nhưng không có mặt anh Tấn. Người quản lý quán đã tiếp đoàn kiểm tra và xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 41T8021904 ngày 19/8/2015 của UBND huyện Bình Chánh cấp cho anh Tấn với các ngành nghề như bán ăn uống, cà phê, giải khát, photocopy, bán điện thoại di động, sim card.

Qua kiểm tra, xác định anh Tấn đang hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời vi phạm về kinh doanh sai địa điểm, sử dụng khu vực chế biến thực phẩm có côn trùng gây hại, thải nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Với những kết quả kiểm tra trên, tại kết luận điều tra số 76/KLĐT (KT-CV) ngày 25/01/2016, Trưởng công an huyện Bình Chánh xác định là: “nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an xã hội…”, và ra quyết định xét xử vụ án vào ngày 28/4.

>> Người phụ nữ da màu đầu tiên sẽ xuất hiện trên tờ 20 đôla Mỹ là ai?

Lâm Anh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang