Bà chủ khu trọ 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ' vừa qua đời là ai?

author 10:02 10/11/2017

(VietQ.vn) - 1 năm trước, mạng xã hội (MXH) từng xôn xao trước câu chuyện bà chủ khu trọ ở phường Láng Thượng (Hà Nội) được người thuê trọ đặt biệt danh "vui tính và tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ".

Ghen tỵ với khu trọ có chủ nhà vui tính, tốt bụng

Hơn 1 năm trước, mạng xã hội từng xôn xao trước câu chuyện bà chủ khu trọ ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội được người thuê trọ đặt biệt danh "vui tính và tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ".

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'

Dòng chia sẻ trên mạng về chủ trọ tốt bụng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Trí thức trẻ 

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'

Bảng thông báo bà chủ trọ nấu canh cá cho tất cả các phòng. Ảnh: Trí thức trẻ 

Bạn Phạm Thu Hoài, người thuê trọ tại đây chia sẻ trên diễn đàn nhà trọ sinh viên Hà Nội với nội dung: "Khoe xóm trọ của mình, nơi mình gắn bó 6 năm trời, bác chủ muốn đuổi đi lấy chồng rồi mà mãi không chịu đi. Thật ra là có lý do cả đấy. Không biết có xóm trọ nào được như xóm trọ mình không nhỉ? Bác chủ thương các cháu sinh viên lắm, bác trai đi câu cá lần nào là y như rằng lần ấy bác gái tất bật đi chợ từ sớm mua nguyên liệu nấu 3 nồi canh cá to thật là to, không những vậy rồi cả nồi cơm, nồi nộm đu đủ đem đi phân phát cho hơn 40 phòng. Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5), mùng 8/3 hay 20/10 bác đều tổ chức trò chơi cho cả xóm. Cũng hiếm thấy nơi nào bác chủ nhà tốt bụng, tình cảm và "khó tính" vì thương sinh viên như khu trọ của bọn mình ấy".

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'

Bà Đỏ không ngờ rằng những việc làm của mình lại nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Thanh Niên 

Người chủ nhà được nhiều người, đặc biệt là sinh viên thuê trọ quý mến và dành nhiều tình cảm là bà Nguyễn Thị Đỏ (70 tuổi), ở sâu trong ngõ 1096 trên đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'

Bát canh thơm ngon cho mọi người khiến ai cũng xúc động. Ảnh: Thanh Niên 

"Ông nhà tôi hay đi câu cá nên thi thoảng hôm nào câu được cá to lại nấu canh cho các cháu trong khu trọ. Đa phần các cháu đều là sinh viên, có cả những cháu đi làm nhưng đã thuê trọ từ lúc còn đang học cuộc sống còn khá khó khăn, vất vả. Có hôm thấy chúng nó chỉ có cơm rau muống, lạc rang mà rơi nước mắt. Nên tôi nấu bảo các cháu xuống lấy. Mỗi phòng một chút thôi nhưng thấy chúng nó đi về, ào ra như chim vỡ tổ chạy xuống lấy canh là bao nhiêu mệt mỏi lại vơi đi hết", bà Đỏ vui vẻ chia sẻ.

Vốn là cán bộ Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, khi nghỉ hưu vợ chồng bà Đỏ xây dựng khu dãy trọ được hơn 8 năm nay với hơn 30 phòng trọ cho thuê. Có nhiều người đã gắn bó ở dãy trọ với vợ chồng bà từ khi nhà bắt đầu xây cho đến tận bây giờ. Chính vì thế với bà nơi đây chứa đựng bao niềm vui, hạnh phúc cũng như gắn nó với người thuê trọ. Bà Đỏ thường xuyên nấu nướng rồi gọi mọi người xuống lấy về ăn, những ai mà hôm đó vắng mặt thì bà lại để phần. Nói rồi bà Đỏ mở tủ lạnh ra và cho biết, một số sinh viên về quê hay đi làm bà đều để phần riêng cho khi nào về thì bà lại chia cho.

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'

Bà chủ nhà trọ "tốt nhất Vịnh Bắc Bộ". Ảnh: Kênh14

Hiểu tâm lý các bạn trẻ nên bà chủ nhà trọ vui tính cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi văn nghệ. Mỗi dịp nghỉ lễ bà lại tổ chức một số trò chơi cho sinh viên hoặc hát karaoke để mọi người giải trí.

Bà chủ nhà trọ "tốt nhất Vịnh Bắc Bộ" tại Hà Nội qua đời, nồi canh cá còn đang dang dở...

Ngày 7/11, theo anh Nguyễn Ngọc Anh, con trai của bà Đỏ, trong lúc vào Long An thăm người thân, mẹ anh lên cơn hen suyễn, sau đó ngất xỉu, rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa đã giúp tim bà đập trở lại, nhưng bà đã chết não, phải thở oxy.

Gia đình của bà sau đó đã thuê xe cứu thương để đưa bà ra Hà Nội chữa bệnh nhưng không kịp.

Chuyện bà chủ khu trọ được mệnh danh 'vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ'
Tin bà mắc bệnh nặng rồi qua đời khiến nhiều sinh viên đang sinh sống trong nhà trọ của bà buồn bã, xót thương. Ảnh: Trí thức trẻ 

"Đó là chuyến đi cuối cùng của người phụ nữ mà tôi rất yêu rất thương. Con cảm ơn bác vì tất cả tình thương bác dành cho con suốt 3 năm qua, đến giờ con vẫn không chấp nhận được không còn hình dáng bác. Gặp bác là may mắn của con suốt cuộc đời này...", Phương Dung, sinh viên ở nhà trọ của bà Đỏ suốt 3 năm nay vừa viết những dòng chữ này lên facebook.

Những cư dân của xóm trọ bà Đỏ giờ phút này vẫn còn bàng hoàng chưa thể tin người tốt bụng như bà Đỏ đã ra đi. Một điều trăn trở nhất với người phụ nữ hết mực yêu chồng thương con, đó là nhắm mắt khi chưa dặn dò con trai duy nhất được một lời và không có người chồng mình bên cạnh.

Nam thần 'Vì yêu mà đến' Quang Bảo nhận lời yêu nữ sinh Cao đẳng Phát thanh Truyền hình(VietQ.vn) - Một kết thúc đẹp như mơ lần đầu tiên xuất hiện tại tập 9 của "Vì yêu mà đến" với lời thổ lộ đậm chất ngôn tình dành cho MC điển trai Quang Bảo.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang