Bán hết gia sản để chu du khắp thế giới cùng con gái 2 tuổi

author 20:04 02/11/2015

(VietQ.vn) - Một ông bố người Trung Quốc đã bán nhà và công ty của mình để mua một chiếc xe dã ngoại và đưa con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Tờ Shanghaiist (Trung Quốc) ngày 2/11/2015 đưa tin, một ông bố ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã quyết định bán tất cả tài sản gồm nhà riêng và công ty của mình với tổng trị giá 2 triệu Nhân Dân Tệ (gần 7 tỷ tiền Việt), để mua một chiếc xe dã ngoại (xe có đầy đủ giường ngủ, bếp, nhà vệ sinh...) cho cuộc hành trình khám phá thế giới cùng cô con gái 2 tuổi của mình. Theo đó, ông bố này muốn cùng con gái rời Thượng Hải (Trung Quốc) 5 năm để đi du lịch vòng quanh thế giới. Câu chuyện lạ có thật của ông bố này ngay lập tức gây sốt trên cộng đồng mạng và nhân vật chính được tán tụng là "Ông bố tuyệt vời nhất".

Theo tờ NetEase News (Trung Quốc), Zhu Chunxie đến từ tỉnh Cát Lâm và đã sống tại thành phố Thượng Hải trong 10 năm qua. Zhu có công ty riêng và một cuộc sống thoải mái, dư dả. Tuy nhiên nửa năm trước, Zhu đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi bán cả công ty và căn nhà rộng hơn 100 mét vuông có tổng giá trị hơn 2 triệu Nhân Dân Tệ để đưa đứa con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Chuyện lạ có thật, cha bán cả nhà, công ty để đưa con đi du lịch

Chuyện lạ có thật, ông bố bán hết nhà và công ty để đưa con gái 2 tuổi đi chu du khắp thế giới. Ảnh: Shanghaiist

Anh Zhu chia sẻ, ngày nay các bậc cha mẹ đều quá bận rộn với công việc và không còn thời gian dành cho con cái, khiến chúng thiếu sự quan tâm cần thiết, do đó, việc anh quyết định đi du lịch cùng con gái trong vòng 5 năm không phải một quyết định nông nổi hay ngẫu hứng. “Trong mắt những đứa trẻ, có một người cha đồng hành cùng chúng trải qua thời thơ ấu là điều quan trọng nhất”, anh Zhu nói.

Anh cũng thừa nhận rằng cuộc sống trên một chiếc xe dã ngoại cũng gặp không ít khó khăn và cách sinh hoạt cũng khác với một ngôi nhà thông thường. Nhưng anh tin rằng đây sẽ là trải nghiệm khó quên trong đời con gái mình, cho con học hỏi thêm nhiều thứ.

Câu chuyện về hành trình của anh Zhu Chunxie và con gái lập tức gây sốt trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng tại gọi anh là “ông bố tuyệt vời nhất” vì đã hy sinh mọi thứ mình có cho con gái bé nhỏ, tuy nhiên nhiều ý kiến cũng phản đối hành động của anh Zhu vì cho rằng cô bé 2 tuổi còn quá nhỏ để có thể trải nghiệm chuyến đi dài và nhiều thử thách như vậy.

Đặng Hằng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang