Lên kế hoạch kết nối Wifi cho chiếc tai 'mọc' ở cánh tay

author 06:31 13/08/2015

(VietQ.vn) - Một người nghệ sĩ ở Australia đã cấy một chiếc tai vào cánh tay của ông và tiết lộ về kế hoạch kết nối nó với mạng internet giúp mọi người có thể nghe và theo dõi những cuộc hội thoại của ông ở bất cứ nơi nào.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Stelarc, người nghệ sĩ Australia kỳ quặc đã nói về dự định kết nối wifi cho chiếc tai được cấy thêm trên cánh tay để mọi người có thể nghe thấy cuộc trò chuyện, hay những buổi hòa nhạc của ông bất cứ khi nào có thể. Đây được xem như một câu chuyện lạ có thật ở Australia.

Ông là giáo sư trường đại học Curtin, tên thật là Stelios Arcadiou. Ban đầu, ông nảy ra ý tưởng này vào năm 1996, và đã cố gẳng thuyết phục đội ngũ các nhà nghiên cứu tiên phong bằng cách sử dụng mẫu mô của chính ông. 

Người nghệ sĩ 69 tuổi đã cấy tai vào cánh tay và lên kế hoạch kết nối wifi cho nó

Người nghệ sĩ 69 tuổi đã cấy tai vào cánh tay và lên kế hoạch kết nối wifi cho nó

Những nỗ lực ban đầu để cài một con chip nhỏ đã thất bại, nhưng hiện tại người nghệ sĩ 69 tuổi này đã công bố kế hoạch sử dụng chính tế bào gốc của ông tạo ra một chiếc tai ba chiều để các vi mạch có thể được đưa vào mà cánh tay mà không làm nhiễm trùng, sau đó liên kết với mạng internet không dây. 

Ông nói: "Đây không phải là cái tai dành cho tôi, đôi tai của tôi đủ tốt để lắng nghe mọi thứ có thể. Chiếc tai này là một thiết bị nghe từ xa dành cho những người ở nơi khác. Họ có thể theo dõi cuộc hội thoại hoặc nghe âm thanh của một buổi hòa nhạc, bất cứ nơi nào tôi ở đó. Nếu tôi không ở một nơi có điểm truy cập không dây hoặc tôi tắt modem trong nhà, có lẽ tôi sẽ không thể kết nối mạng nhưng ý tưởng này sẽ giữ cho chiếc tai trên cánh tay tôi hoạt động trực tuyến mọi lúc". 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang