Chàng trai bỗng trở thành thiên tài thiết kế máy bay khi say

author 20:58 10/09/2015

(VietQ.vn) - Hầu hết các nam sinh viên đều đã từng có những kỷ niệm nhớ đời khi uống say. Tuy nhiên, mới đây, hiếm ai có thể bỗng nhiên trở thành thiên tài thiết kế máy bay khi say xỉn như Mark.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Hầu hết các nam sinh viên đều đã từng có những kỷ niệm nhớ đời khi uống say. Tuy nhiên, mới đây, chuyện lạ đã xảy ra đối với một cậu sinh viên có tên Mark. Anh chàng đột nhiên có khả năng thiết kế máy bay khi say và hoàn toàn không nhớ gì khi tỉnh.

Theo đó, chàng sinh viên trường Đại học Công Nghệ Michigan, Mỹ về phòng khi đã say mèm và bỗng nhiên bắt tay vào thiết kế một chiếc máy bay, điều mà cậu chưa bao giờ nghĩ đến. Tuy nhiên, sau khi tỉnh rượu, Mark lại mảy may không nhớ được những điều mình làm trong cơn say.

May mắn thay, bạn cùng phòng của Mark là Keith Fraley - một sinh viên khoa chế tạo phần mềm cùng trường chứng kiến và ghi lại toàn bộ quá trình kỳ lạ đó. Keith đăng các bản thiết kế của Mark lên Twitter kèm chú thích: “Anh bạn cùng phòng của tôi say xỉn trở về phòng đêm qua và không nhớ tí nào việc đã thiết kế toàn bộ cái máy bay này”.

Chuyện lạ xảy ra với chàng sinh viên trong lúc say rượu, Mark có khả năng thiết kế máy bay, điều mà anh chưa bao giờ nghĩ đến

Chuyện lạ có thật xảy ra khiến cậu sinh viên say mèm bỗng có tài thiết kế máy bay

Bức ảnh thu hút hơn 63.000 lượt chia sẻ sau đó và lượng like tăng nhanh chóng mặt từ khi được tăng tải. Lo ngại về những ảnh hưởng có thể xảy đến với cơ hội nghề nghiệp sau này, chàng sinh viên đã giấu kín danh tính thật sự của mình. Tuy nhiên, người bạn cùng phòng Keith quyết định chia sẻ toàn bộ câu chuyện với báo chí.

Theo lời Keith, Mark về phòng lúc 11h30 đêm trong tình trạng say xỉn và đi thẳng đến chỗ quyển sổ của mình. Mark bắt đầu nói về bản thiết kế và những tính toán về thông số kỹ thuật cho chiếc máy bay. Vừa nói, Mark vừa vẽ bản thiết kế máy bay Ekranoplan, loại máy bay tốc độ cao có khả năng lướt trên mặt nước.

Cận cảnh bản thiết kế được thực hiện trong lúc say của Mark

Cận cảnh bản thiết kế được thực hiện trong lúc say của Mark

“Mark ngủ quên trên ghế và thức dậy sau một tiếng đồng hồ vì khối lượng công việc còn phải hoàn thành và hoàn toàn không còn nhớ gì về những gì mình làm lúc say, kể cả động lực khiến  anh thiết kế bản vẽ", Keith nói thêm. Mark còn cho biết lần say tiếp theo, anh có dự định tìm ra thuốc chữa ung thư và biến bản thiết kế máy bay ở Siemen NX thành bản in 3D cho mẫu thử nghiệm đầu tiên.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang