Clip: Hãi hùng hiểm hoạ từ son handmade giá rẻ, mỹ phẩm tự chế

author 14:43 06/05/2016

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm tự chế hay son handmade đang được rất nhiều chị em ưa dùng bởi giá thành rẻ. Nhưng liệu những sản phẩm này có thực sự an toàn?

Mới đây, chương trình Cuộc sống thường ngày trên kênh VTV1 đã phát một phóng sự, phản ánh về những nguy cơ từ mỹ phẩm tự chế được sản xuất từ chất liệu không có nhãn mác.  Theo thông tin trong phóng sự, chi phí để tạo ra một thỏi son, bao gồm cả vỏ son được gia công rất đẹp mắt lại chỉ có chưa đến 20.000 đồng.

Những thỏi son này được quảng cáo với những lời có cánh, rất hấp dẫn như "son không chì, lên môi chuẩn màu, 100% từ thiên nhiên", rất phổ biến trên mạng xã hội.

Đề cập đến vấn đề chất lượng của các thỏi son, T.S Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc bệnh viện Da liệu Trung ương cho biết: "Rất nhiều sản phẩm quảng cáo là chiết xuất từ thiên nhiên, nhưng một số trường hợp chúng tôi đã gặp, thì kem trộn họ có sử dụng một số thành phần của thuốc hẳn hoi".

Một số người tiêu dùng đang tin vào những tờ giấy thử nghiệm, trong khi kết quả này chỉ có giá trị cho đúng sản phẩm được thử nghiệm, và người bán hàng cũng chỉ đi kiểm tra một số chất hoá học. Chính sự cả tin này đã tiếp tay cho các cơ sở sản xuất mỹ phẩm không đáng tin cậy.

>> Clip: Băng trộm vác gạch đập tủ cướp điện thoại

Doãn Trung (Lược ghi theo VTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang