Cô gái 29 tuổi bị biến chứng sau nâng mũi làm đẹp 'chui' ở chung cư

author 11:06 17/01/2022

(VietQ.vn) - Một cô gái 29 tuổi tại TP.HCM bị biến chứng sau khi nâng mũi làm đẹp tại một cơ sở 'chui".

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ khắc phục khuyết điểm trên mũi nhanh chóng nhất. Đó cũng là lý do giúp nâng mũi trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, phía sau đó có những tác hại khôn lường nếu lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ không đảm bảo.

Mới đây, một cô gái 29 tuổi tại TP.HCM đã bị biến chứng sau khi nâng mũi làm đẹp tại cơ sở "chui". Theo đó, sau khi tìm hiểu trên mạng xã hội, N. chọn một cơ sở thẩm mỹ viện tại Hà Nội có thực hiện dịch vụ nâng mũi ở TP.HCM. Trang thông tin của cơ sở này đăng nhiều quảng cáo "có cánh", nhiều nick giới thiệu review tốt.

N. đặt cọc 2 triệu đồng với thỏa thuận chủ cơ sở thẩm mỹ này vào TP.HCM thực hiện phẫu thuật nâng cao sống mũi (S-line) cho cô. Gói nâng mũi mà N. được tư vấn giá 50 triệu đồng, vào ngày phẫu thuật nâng mũi sẽ đóng 20 triệu, sau khi cắt chỉ trả nốt số tiền còn lại.

 Nâng mũi ở cơ sở làm đẹp "chui" vô cùng nguy hiểm. Ảnh minh họa

"Theo nhân viên tư vấn, cơ sở này nằm trong tòa nhà 81 tầng, mình nghĩ là thẩm mỹ viện lớn, nhưng khi đến chỉ là căn phòng nhỏ như phòng ngủ nằm trong một căn hộ, có 2 giường để thực hiện phẫu thuật", N. kể lại.

Khi đưa N. đến nâng mũi, chồng cô can ngăn và cảnh báo" đây có thể là cơ sở chui", cô vẫn quyết định phẫu thuật mặc dù không được cơ sở thẩm mỹ tư vấn kỹ quy trình tiến hành thủ thuật. 30 phút sau nâng mũi, cô thuê ôtô về nhà để tránh sốc khi đi đường, kiêng cữ trong ăn uống và sinh hoạt. Bốn ngày sau mũi bắt đầu chảy dịch.

Tại thời điểm N. đến cơ sở này để hút dịch mũi, khoảng 3-4 người cũng bị hỏng mũi đang được cho uống kháng sinh và hút dịch, nếu mũi vẫn đỏ và đau buộc phải tháo sụn. N. hút dịch xong, đến ngày thứ 6 dịch mũi lại chảy ra, viêm sưng nhiều hơn. Đến ngày thứ 7 N. đến bệnh viện để khám, bác sĩ chẩn đoán mũi bị nhiễm trùng đường chân chỉ, ngày thứ 9 N. được bác sĩ cắt chỉ và rút sụn ra khỏi mũi.

N. chia sẻ, cô đã chi phí hơn 20 triệu đóng cho cơ sở thẩm mỹ, gần 10 triệu tiền thuốc kháng sinh và điều trị tháo mũi, đau đớn ám ảnh cả thể xác và tinh thần. 

Thông tin về các ca biến chứng sau nâng mũi, bác sĩ chuyên khoa 2 Vũ Hữu Thịnh (Quản lý và Điều hành Khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết, những biến chứng sau nâng mũi thường do vật liệu không phù hợp, có thể là vật liệu silicon, vật liệu tự thân. Hoặc, quá trình phẫu thuật mũi được nâng quá cao, quá mức chỉ định dẫn đến thiếu da, thiếu máu nuôi, sẹo co rút hoặc lồi. Nguyên nhân thứ ba là nhiễm trùng.

Theo bác sĩ, trường hợp không may bị nhiễm trùng cần tháo vật liệu sớm. Một số cơ sở cho bệnh nhân uống kháng sinh kéo dài, gây biến chứng nặng nề bên trong, chảy dịch, trồi sống mũi ra ngoài, vật liệu nâng có thể bị đẩy ra trong mũi hoặc ở ngoài mũi nhìn thấy được.

Bên cạnh những biến chứng trên, các bác sĩ còn cho biết, nếu thực hiện nâng mũi sai quy trình, các trường hợp nâng mũi còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu khách hàng có tình trạng không tốt, mắc một số bệnh lý như tim mạch, huyết áp hay phản ứng với thuốc tê… có thể bệnh sẽ biến chứng ngay sau khi thực hiện phẫu thuật hoặc khi khách hàng có tuổi.

Nhiều trường hợp còn bị liệt dây thần kinh khiến tình trạng vận động hoặc cơ trên mặt bị lệch từ vài tháng đến 1 năm. Đây là biến chứng cấp độ nặng của phẫu thuật nâng mũi. Tình trạng này xảy ra do khách hàng sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng tại cơ sở làm đẹp chui, bác sĩ không có tay nghề chuyên môn.

Do đó, theo các bác sĩ, để nâng mũi an toàn, nên chọn phòng khám chuyên khoa tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện. Phòng khám sẽ có bảng hiệu "Phòng khám chuyên khoa Tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ" do bác sĩ đứng tên chính, có chứng chỉ hành nghề kèm giấy phép hoạt động và danh mục dịch vụ được cấp phép. Để biết thông tin trên bảng hiệu là thật hay giả, người dùng có thể tra cứu trên trang web của Sở Y tế.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang