Công an quận Tân Bình đã nhận khiếu nại của chị ve chai về số tiền 5 triệu Yên

author 20:00 13/05/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, đã nhận đơn khiếu nại của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng liên quan đến việc 5 triệu Yên tiền Nhật Bản, mà chị Hồng nhặt được trong 1 lần đi mua ve chai.

Chiều ngày 13/5, Đại tá Lê Hoàng Châu – Trưởng Công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã nhận được khiếu nại của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ tại phường 10 – quận Tân Bình, TP.HCM) liên quan đến việc sở hữu số tiền 5 triệu Yên, mà chị Hồng đã nhặt được trong một lần đi mua ve chai cách đây khá lâu.

Trong đơn khiếu nại của mình, chị Hồng nêu rõ: Bà Phạm Thị Ngọt, người mới đây xuất hiện, tự nhận mình là chủ sở hữu số tiền này, không phải là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Như vậy, căn cứ vào cơ sở pháp lý nào, mà Công an quận Tân Bình, nơi đang xử lý vụ việc lại đi thụ lý tình tiết này, dẫn đến việc quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hồng bị ảnh hưởng.

Tiếp nữa, dựa vào cơ sở pháp lý nào, mà Công an quận Tân Bình tiếp tục xác minh chủ sở hữu tài sản rất lớn nói trên, đặc biệt là khi thời hạn đã hết, có gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi hay không?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng vừa có đơn khiếu nại lên Công an quận Tân Bình về việc không được nhận số tiền này (Ảnh: internet)

Ngoài ra, chị Hồng còn đề nghị Công an quận Tân Bình trả lời: Dựa vào cơ sở pháp lý nào, mà sau khi 1 năm thụ lý theo đúng quy định của pháp luật, Công an quận Tân Bình lại tự ý gia hạn thêm thời gian tìm kiếm chủ sở hữu của số tiền này.

Chị Hồng cho rằng, việc Công an quận Tân Bình tự ý kéo dài thời gian giải quyết, vì cần thêm thời gian để xác minh đơn của bà Ngọt là không đúng với thẩm quyền được quy định.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, việc chị Hồng phát hiện ra số tiền 5 triệu Yên trong thùng loa cũ khi đi mua ve chai, chị đã báo cho Công an quận Tân Bình từ cách đây 1 năm. Cho tới nay, đã quá 1 năm theo đúng thời gian pháp luật quy định, chị Hồng phải là người được sở hữu số tiền này, vì thông báo tìm chủ sở hữu số tiền không được ai chứng minh mình là chủ.

Thế nhưng, vào ‘phút thứ 89’, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) đã đến Công an quận Tân Bình trình báo, thông tin số tiền này là của chồng bà, một người đàn ông có quốc tịch Nam Phi bỏ quên.

Vì cần thêm thời gian để làm rõ, xác minh, nên Công an quận Tân Bình đã trả lời với chị Hồng là chưa thể xác định được thời gian khi nào sẽ giải quyết xong vụ việc này.

Đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng Công an quận Tân Bình cho biết, Công an quận sẽ sớm có phúc đáp, trả lời các ý kiến thắc mắc của chị Hồng trong thời gian sớm nhất, theo đúng các quy định của pháp luật.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang