Bộ GD-ĐT khẳng định không độc quyền công bố điểm thi quốc gia

author 08:26 22/07/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến công hỏi có hay không tình trạng độc quyền công bố điểm thi quốc gia, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định không có việc độc quyền trong việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2015.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tính đến thời điểm này, tất cả cụm THPT quốc gia trên cả nước đã hoàn tất chấm thi, nhập điểm và gửi dữ liệu kết quả điểm thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo). Ngày 16/7, Bộ có công văn gửi các cụm thi yêu cầu không công bố điểm thi quốc gia hoặc lưu giữ đĩa dữ liệu kết quả thi và Bộ sẽ công bố kết quả sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm, báo VnExpress đưa tin.

Theo dự kiến, Bộ GD-ĐT sẽ bắt đầu công bố điểm thi quốc gia trước ngày 25/7

Theo dự kiến, Bộ GD-ĐT sẽ bắt đầu công bố điểm thi quốc gia trước ngày 25/7

Đến ngày 17/7, Bộ Giáo dục tiếp tục ra thông báo không cho các cụm công bố điểm thi quốc gia và thí sinh sẽ biết kết quả theo 3 cách: nhận giấy chứng nhận kết quả tại nơi đăng ký dự thi, tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục, xem kết quả thi qua các báo điện tử đã đăng ký kết nối với Bộ.

Lý giải cho lệnh cấm nói trên, Bộ Giáo dục cho biết, năm nay kỳ thi hoàn toàn khác với những năm trước nên việc quản lý dữ liệu cũng có thay đổi. Bộ quy về một mối và công bố đồng thời nhằm đảm bảo việc công bố kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng được thực hiện đúng quy định, theo tiến độ dự kiến.

Theo khẳng định của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, sẽ không có chuyện độc quyền trong việc công bố điểm thi quốc gia 2015

Theo khẳng định của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, sẽ không có chuyện độc quyền trong việc công bố điểm thi quốc gia 2015

"Nếu cụm thi tự công bố sẽ có sự sai lệch và không đầy đủ thông tin", Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói thêm. Tuy nhiên, dư luận tỏ ra lo lắng khi có thể sẽ có tình trạng độc quyền trong công bố điểm thi THPT quốc gia 2015. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của thí sinh.

Trao đổi với VTC News về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định Bộ chủ trương quản lý toàn bộ điểm thi quốc gia nhưng sẽ không có tình trạng độc quyền. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết do là dữ liệu thi quốc gia và có liên quan đến thông tin cá nhân của từng học sinh nên Bộ sẽ quản lý toàn bộ điểm thi.

Thí sinh có thể tra điểm thi THPT 2015 qua website công bố điểm thi quốc gia do Bộ GD-ĐT quản lý

Thí sinh có thể tra điểm thi THPT 2015 qua website công bố điểm thi quốc gia do Bộ GD-ĐT quản lý

Tuy nhiên, Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào trong công bố điểm thi quốc gia mà bất cứ đơn vị nào có thể giúp học sinh xem điểm thi đều có thể liên hệ với Bộ. Bộ không thu phí việc công bố điểm với các đơn vị cũng như với thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 25/7, Bộ sẽ công bố điểm thi quốc gia. Trước ngày 30/7, các cụm thi sẽ gửi giấy báo điểm thi THPT quốc gia 2015 cho thí sinh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang