Hôm nay công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2015

author 06:11 22/07/2015

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, hôm nay (22/7), Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2015 cho thí sinh cả nước được biết.

Tối ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga xác nhận với Chất lượng Việt Nam, dự kiến, điểm thi THPT quốc gia năm 2015 của các thí sinh cả nước sẽ được công bố công khai trong ngày 22/7.

Điểm thi sẽ được thông báo trên website công bố điểm thi của Bộ ở tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn hoặc tại các trang báo điện tử có kết nối dữ liệu với Bộ.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các thí sinh và phụ huynh, có một số thông tin các tổng đài nhắn tin, các trang mạng mời gọi thí sinh tra cứu điểm thi. Mọi người cần cảnh giác trước các thông tin này.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT trong phòng thi ở TP.HCM (ảnh: H.T)

Qua đánh giá sơ bộ của Bộ GD&ĐT, kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay sẽ tốt hơn đối với kỳ thi ĐH, CĐ hàng năm vẫn tổ chức, vì đề thi chiếm đến hon 60% kiến thức cơ bản, nên các thí sinh có học lực khá giỏi đều có khả năng làm được.

Tuy nhiên, đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm thì có thể kỳ thi năm nay sẽ có thể có kết quả thấp hơn, bởi lẽ đề thi đòi hỏi thí sinh phải có một trình độ nhất định mới có thể làm được.

Sau khi công bố kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức họp hội đồng để xác định ngưỡng điểm đầu vào, đảm bảo chất lượng đầu vào, theo một nguyên tắc chung, để từ đó các trường sẽ xác định ngưỡng điểm đầu vào cho từng tổ hợp 3 môn xét tuyển khác nhau.

Mức điểm này sẽ được công bố trước ngày 31/7 để các trường ĐH, CĐ làm căn cứ thông báo mức điểm để xét tuyển vào các khoa, ngành. Sau ngày 1/8, thí sinh cả nước sẽ nộp hồ sơ để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang