Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 22/7/2015

author 07:18 22/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 11'; 'TPHCM sắp có 2 tuyến “buýt” đường thủy'; 'EU lại thất bại trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng nhập cư'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/7/2015 trong nước

Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 11

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, ngày 21/7, đường ống nước sông Đà tiếp tục bị vỡ tại km26 trên Đại lộ Thăng Long, như vậy đây đã là lần vỡ ống nước thứ 11 kể từ năm 2012. Ngay sau khi phát hiện sự cố rò rỉ nước, khoảng 11h00 trưa 21/7, đoàn thanh tra đã cử 150 người đến khắc phục. Do trời mưa lớn nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, đoàn phải tiến hành đóng cọc, nạo đất và thay thế đoạn ống bị vỡ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 11

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 11

Điều đáng nói là mới đây, cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố tất cả 9 cán bộ thuộc Ban quản lý dự án xây dựng đường ống nước sạch sông Đà và các đơn vị tư vấn giám sát vì tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Dự kiến, tối 21/7 hoàn thành việc nối đoạn ống bị vỡ và 01h00 sáng 22/7 cung cấp nước trở lại cho hơn 70.000 hộ dân tại Thủ đô.

TPHCM sắp có 2 tuyến “buýt” đường thủy

Dân Trí đưa tin, ngày 20/7, UBND TPHCM đã chính thức phê duyệt dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, hai tuyến “buýt” đường thủy này chính thức hoạt động vào năm 2016.  Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng – sở hữu – kinh doanh).

TPHCM sẽ có 2 tuyến 'buýt' đường thủy trong năm 2016

TPHCM sẽ có 2 tuyến 'buýt' đường thủy trong năm 2016 

Hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy sẽ xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1), tuyến số 1 đi Linh Đông (Thủ Đức), tuyến số 2 đi Lò Gốm (quận 6). Tuyến số 1 có chiều dài 10,8 km, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc và khu du lịch. Tàu từ bến Bạch Đằng sẽ đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức) tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới, với 7 điểm đón trả khách.

Còn tuyến số 2 có chiều dài 10,3 km, với lộ trình từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đến khu vực bến Lò Gốm (quận 6), với 7 điểm đón trả khách. Như vậy, hai tuyến này sẽ đi qua các quận: 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Thạnh và Thủ Đức, trên các tuyến sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hũ.

Khu bến trung tâm có diện tích khoảng 3ha, tại khu vực đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức. Bến trung tâm các hạng mục công trình chính gồm: 2 bến đón trả khách và các bến đón trả khách khác. Ngoài ra, còn có khu vận hành bảo dưỡng phương tiện, neo đậu tập kết phương tiện về đêm; khu nhà điều hành và các công trình khác phục vụ hoạt động, kinh doanh dịch vụ hỗ trợ. Riêng bến Bạch Đằng, nhà đầu tư sẽ sử dụng bến do Thành phố quy hoạch và xây dựng tại khu Bạch Đằng để làm bến đón trả khách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/7/2015 quốc tế

EU lại thất bại trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng nhập cư

Theo VOV, hôm 20/7, hải quân Italy lại cứu sống thêm khoảng 600 người nhập cư, trong đó có rất nhiều phụ nữ, phần lớn đến từ vùng cận sa mạc Sahara của châu Phi. Thực tế này cho thấy, làn sóng người tìm kiếm nhập cư vào châu Âu vẫn không ngừng gia tăng, trong khi các quan chức Liên minh châu Âu nhóm họp hôm 20/7, tại Brussels, Bỉ vẫn chưa đạt được tiến bộ nào trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Châu Âu thất bại trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư

Châu Âu thất bại trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư

Tại cuộc họp lần này, Ủy ban châu Âu mong muốn các nước thành viên có thể thảo luận kế hoạch tiếp nhận 20.000 người từ các nước bất ổn như Syria hay đang ở các trại tị nạn trung gian ở Lebanon và Jordan. Về điểm này, Bộ trưởng Nội vụ các nước Liên minh châu Âu đã đạt được sự đồng thuận. Tuy nhiên, các Bộ trưởng chưa thể nhất trí về kế hoạch phân bổ 40 nghìn người tìm kiếm cơ hội nhập cư đang ở Italy và Hy Lạp sang cho các nước thành viên khác trong vòng 2 năm tới.

Kể từ đầu năm đến nay ước tính 150.000 người nhập cư đã tìm đến châu Âu thông qua con đường Địa Trung Hải và phần lớn trong số này cập bến ở Italy và Hy Lạp. Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết, trong số này có hơn 1900 người nhập cư đã bỏ mạng trên Địa Trung Hải, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trước tình trạng đáng báo động này, Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cho rằng, đã đến lúc Liên minh châu Âu cần phải có “một chính sách đối nội – đối ngoại nhằm vào sự đoàn kết”.

Triều Tiên từ chối đàm phán hạt nhân ‘kiểu Iran’ với Mỹ

Theo Thanh Niên Online, Triều Tiên tuyên bố không quan tâm và không muốn một cuộc đàm phán "theo kiểu của Iran" với Mỹ để giải quyết những bất đồng liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay 21/7 ra thông cáo báo chí tuyên bố rằng Bình Nhưỡng không "hứng thú" với bất kỳ cuộc đàm phán nào với Washington về chương trình hạt nhân của nước này. Thông cáo gọi chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là “sự răn đe cần thiết” chống lại chính sách đối ngoại của Mỹ, quốc gia mà Triều Tiên xem là thù địch.

Triều Tiên nói 'không' với việc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này

Triều Tiên nói 'không' với việc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này 

Hồi tuần qua, Iran và nhóm cường quốc P5+1 chính thức đạt được thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân của Tehran sau hơn 18 ngày đàm phán căng thẳng. Các lệnh trừng phạt do Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hiệp Quốc áp đặt lên Iran trong thời gian qua sẽ được dỡ bỏ. Đổi lại, Tehran đồng ý ngưng chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình, vốn bị phương Tây nghi ngờ nhằm mục đích sản xuất vũ khí hạt nhân.

Thỏa thuận được xem là thành công to lớn về mặt chính trị của Tổng thống Mỹ Barack Obama, người từ lâu đã cam kết sẽ giải quyết các bất đồng giữa Washington và các "kẻ thù lịch sử", trong đó có Triều Tiên, theo Reuters. Triều Tiên đang chịu cấm vận nặng nề từ phía Mỹ, các nước phương Tây và Liên Hiệp Quốc vì chương trình mua sắm trang thiết bị liên quan đến việc phát triển tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Hôm 20/7, Bình Nhưỡng cũng đã từ chối đàm phán về an ninh với Hàn Quốc, theo Yonhap. Tuần trước, Seoul đề nghị một cuộc đàm phán an ninh liên Triều với Bình Nhưỡng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang