Công nghệ 'vẽ' giấy tờ cho xe sang của giảng viên đại học

author 09:59 25/04/2015

(VietQ.vn) - Do quen biết nhiều người mua xe sang từ Lào về Việt Nam nhưng không muốn đóng thuế cho Nhà nước, Ngô Trung Hòa (nguyên giảng viên Đại học ngành Công nghệ thông tin) đã nhận làm giấy tờ giả cho số xe này.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ 10 chiếc ôtô không rõ nguồn gốc; khởi tố bị can, tạm giam Ngô Trung Hòa về hành vi làm giả giấy tờ. Liên quan vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến và Đỗ Khắc Sơn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về cùng tội danh song được tại ngoại.

 Nửa tháng trước, vợ Hòa cầm 2 tem đăng kiểm, một đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, 2 biển kiểm soát ôtô do chồng làm giả đi taxi mang đến giao cho người nhận trên đường Hoàng Quốc Việt và bị cảnh sát phát hiện.

Bị triệu tập, Hòa khai đã nhận làm giấy tờ xe giả cho 10 người mua xe từ Lào mang về Việt Nam nhưng muốn trốn thuế. Mỗi hồ sơ xe giả, nghi can thu 15-20 triệu đồng. Đỗ Khắc Sơn được thuê để làm biển giả. Nguyễn Mạnh Tiến là một trong các khách hàng của Hòa.

Số ô tô do Hòa làm giấy tờ xe giả bị thu giữ

Số ô tô do Hòa làm giấy tờ xe giả bị thu giữ. Ảnh: Lao động

Ngô Trung Hoà vốn là một giảng viên đại học, giảng dạy chuyên ngành công nghệ thông tin. Với những kiến thức có được, Hoà đã sử dụng máy tính, máy in màu, scan để sản xuất các loại giấy tờ giả.

Theo hồ sơ, các loại xe ô tô vi phạm (xe nhập lậu từ biên giới các nước gần Việt Nam như Cam–Pu-Chia, xe thuộc diện xe ngoại giao hết thời hạn lưu hành nhưng lại trôi nổi ra ngoài, xe đang cầm cố tại ngân hàng…); hoặc những đối tượng trực tiếp sử dụng xe gian đều qua Hòa để mua giấy tờ giả nhằm qua mắt lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Đấu tranh mở rộng, công an bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây này, thu giữ 9 xe ô tô hạng sang gồm Lamborghini, Mercedes S500, Camry…cùng nhiều giấy tờ liên quan được các đối tượng sử dụng để lưu hành 9 xe trên, theo thông tin từ báo Lao Động

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang