Công ty Cổ phần Minano Group đã được cấp chứng nhận hợp quy theo QCVN 08:2020/BCT

author 12:18 23/04/2024

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng thông tin phản ánh, Công ty Cổ phần Minano Group đã thực hiện chứng nhận hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT.

Ngày 21/12/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 51/2020/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2022 và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sơn phải tiến hành chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo khảo sát của phóng viên, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp chưa thực hiện quy định này. Trong đó, có trường hợp của Công ty Cổ phần Minano Group.

Ở thời điểm phóng viên toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) làm việc với doanh nghiệp (tháng 10/2022), công ty này chưa thực hiện xong quy định chứng nhận hợp quy sản phẩm theo QCVN 08:2020/BCT. Sau buổi làm việc, toà soạn Chất lượng Việt Nam đã có bài viết phản ánh vấn đề này.

 Giấy chứng nhận hợp quy theo QCVN 08:2020/BCT được cấp cho Công ty Cổ phần Minano Group.

Trong một diễn biến mới nhất, đại diện Công ty cho biết, ngay sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn, phía công ty đã liên hệ với đơn vị chức năng để tiến hành chứng nhận hợp quy cho sản phẩm. Tới ngày 8/11/2022, Công ty Cổ phần Minano Group đã được chứng nhận lần đầu theo QCVN 08:2020/BCT. Giấy chứng nhận cũng được cấp cho công ty này và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 29/1/2024.

Theo đại diện Minano Group, những năm vừa qua, Minano Group luôn nỗ lực và phấn đấu không ngừng để mang sản phẩm sơn chất lượng tốt đến với người tiêu dùng. Thấu hiểu khó khăn của khách hàng trong việc tiếp cận và lựa chọn sản phẩm chất lượng, đơn vị hiện đang mở rộng chi nhánh, đại lý khắp 63 tỉnh, thành. Việc này giúp tạo nguồn thu nhập cho người lao động đồng thời mang đến giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế đất nước.

Minano đã trở thành đối tác kinh doanh của nhiều thương hiệu lớn, cung cấp sản phẩm chất lượng. Công ty bày tỏ mong muốn trao giá trị sơn thật cho người Việt, chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe con người với những sản phẩm an toàn, đảm bảo. Không dừng lại tạo đó, đơn vị nung nấu hoài bão mang sản phẩm sơn Việt ra thị trường quốc tế sánh vai các dòng sơn ngoại với chất lượng tương xứng.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang