Công ty Ailla Việt Nam quảng cáo sản phẩm có khả năng diệt 99,99% vi khuẩn dựa trên căn cứ nào?

author 13:38 25/03/2024

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo khi giới thiệu sản phẩm nước rửa tay, nước giặt xả kháng khuẩn,... có khả năng diệt 99% và 99,99% vi khuẩn mà không có căn cứ chứng minh.

Trang web chính thức của Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam.

Thời gian qua, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được nhiều phản ánh về sản phẩm nước giặt xả kháng khuẩn, nước rửa tay do Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam phân phối có dấu hiệu quảng cáo thông tin sai sự thật, thổi phồng chất lượng, tác dụng.

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, sản phẩm Nước rửa tay Ailla hương nhài 450ml hiện đang được quảng cáo có khả năng diệt 99,9% vi khuẩn tồn tại trên bề mặt da. Sản phẩm Nước giặt xả kháng khuẩn Ailla được quảng cáo có khả năng diệt khuẩn lên tới 99%. Tuy nhiên, trên thực tế, chưa có cơ quan chức năng nào chứng nhận các sản phẩm này có thể diệt khuẩn tới 99% và 99,9%.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam có dấu hiệu vi phạm quảng cáo.

Việc nhiều sản phẩm nước giặt, nước rửa tay của Ailla Việt Nam quảng cáo với thông tin sai sự thật làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm. Bởi trên thực tế, người tiêu dùng không thể biết rõ liệu các sản phẩm có khả năng diệt khuẩn như đã quảng cáo hay không, có đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người dùng hay không?

Trong khi đó, khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 nghiêm cấm hành vi: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố”.

Để có thông tin khách quan về sự việc, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã đến trực tiếp Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam tại địa chỉ số 196 ngõ Thịnh Quang, đường Tây Sơn, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội để liên hệ đặt lịch làm việc.

Trong con ngõ nhỏ, cửa chính của công ty này đóng kín dù đang trong thời gian làm việc (15 giờ 30 phút, ngày trong tuần). Nhìn từ bên ngoài, công ty không có dấu hiệu làm việc. Thậm chí chính những người hàng xóm cũng không biết ở đây đang diễn ra hoạt động kinh doanh.

Cửa chính và cửa phụ công ty đóng kín dù đang trong thời gian làm việc.

Sau đó, phóng viên đã liên hệ tới số hotline của công ty này. Tuy nhiên, một phụ nữ tự xưng là đại diện truyền thông Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Ailla Việt Nam từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kinh doanh chân chính, Chất lượng Việt Nam đề nghị Cơ quan Quản lý Thị trường Hà Nội và các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kiểm tra để làm rõ dấu hiệu vi phạm (nếu có) của đơn vị kinh doanh sản phẩm nêu trên.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang