Công ty Điện lực Hà Nam quan tâm thực hiện tốt công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng

author 11:19 26/11/2020

(VietQ.vn) - Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã trở thành một trong những kênh quan trọng tiếp nhận thông tin phản ánh về các loại hình dịch vụ điện. Thông qua trung tâm CSKH, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc kịp thời chỉ đạo các công ty Điện lực trực thuộc giải quyết các kiến nghị, thắc mắc, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện, góp phần quan trọng nâng cao được chất lượng dịch vụ điện.

Trung tâm CSKH đi vào hoạt động đã nâng cao được chất lượng dịch vụ điện và việc giải quyết thủ tục của ngành điện cũng đã được kịp thời hơn. Đối với những trường hợp dịch vụ điện có liên quan đến chi phí như lắp đặt dây ra sau công tơ, sửa chữa đường điện …đều được công khai minh bạch, tạo lòng tin cho khách hàng sử dụng điện. Không chỉ nắm bắt thông tin từ phía khách hàng phản ánh, Trung tâm CSKH còn lựa chọn ngẫu nhiên, gọi điện lại cho khoảng 2% trong tổng số khách hàng gọi đến tổng đài để ghi nhận sự đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Kết quả cho thấy, đa số khách hàng đều hài lòng với thái độ làm việc của các điện thoại viên và cách giải quyết của ngành điện thông qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng hàng năm.

Trung tâm CSKH ra đời có hệ thống tổng đài được sử dụng đầu số 19006769 với khả năng giao tiếp hàng chục khách hàng cùng lúc và sử dụng đa phương thức giao tiếp, như điện thoại, E-mail, thư tín, web, text chat, voice chat, SMS… Hệ thống gọi lại cho phép khách hàng để lại yêu cầu cần gọi lại vào thời gian thích hợp mà khách hàng mong muốn, bảo đảm tiếp nhận và giải đáp các dịch vụ liên quan đến sử dụng điện, như: cấp điện; thay đổi thông tin khách hàng; tra cứu thông tin về mua bán điện, tư vấn sử dụng điện… và giải đáp kịp thời những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện do đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý.

Công ty Điện lực Hà Nam đã và đang triển khai công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn SMS, zalo, email hết sức tích cực. Đặc biệt, ứng dụng CNTT luôn được chú trọng vào mục tiêu tạo ra nhiều kênh giao tiếp, giúp khách hàng dễ tham gia – dễ sử dụng – dễ giám sát các dịch vụ của ngành Điện. Triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 các công đoạn đều có thể tiến hành trên nền tảng công nghệ, kết nối đến Cổng dịch vụ công Quốc gia, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội và tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua Website, qua đầu số chăm sóc khách hàng: 19006769 và các Trung tâm hành chính công/cổng thông tin của tỉnh. Đến nay, 35% thông tin từ phía khách hàng phản ánh về dịch vụ điện của Công ty Điện lực Hà Nam đã được gửi về Cổng dịch vụ công quốc gia, tăng 10% so với kế hoạch.

Thông tin phản ánh qua trung tâm CSKH sẽ là một trong những kênh giám sát của cộng đồng có hiệu quả để Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiên cứu, điều chỉnh, đổi mới điều hành sản xuất, kinh doanh ngày một phù hợp hơn với xu thế phát triển và hội nhập. Đặc biệt, Trung tâm CSKH đã kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia nên khách hàng có thể gửi thông tin về Cổng dịch vụ công quốc gia và ngay sau đó Trung tâm CSKH sẽ nhận được thông tin.

Công ty Điện lực Hà Nam  quan tâm thực hiện tốt công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng

 Nhân viên Điện lực Lý Nhân hướng dẫn khách hàng ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Qua hơn 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm CSKH (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) đã thực sự trở thành cầu nối gắn kết giữa ngành điện với khách hang nói chung và Công ty Điện lực Hà Nam với khách hàng nói riêng. Không chỉ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện, Trung tâm CSKH cũng là nơi đón nhận những thông tin, góp ý của khách hàng để Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ điện năng, tạo niềm tin và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

                                                                                                 Trần Hoan – Pc Hà Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang