Chàng trai trẻ 'không ai thèm thuê' khởi nghiệp thành lập công ty tỷ đô

author 00:13 31/05/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là câu chuyện về chàng trai 29 tuổi từng bị nhiều công ty từ chối đã đứng ra thành lập công ty khởi nghiệp và theo đuổi đam mê đích thực.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thế giới tài chính từng hoàn toàn khép cửa trước Daniel Kan. Năm cuối ở trường đại học, Dan khát khao trở thành một chuyên gia tài chính, nhưng trong số 35 công việc anh ứng tuyển, hầu hết là những công việc “hái ra tiền”, anh nhận lại 33 lời từ chối! Một trong hai cơ hội anh nhận được là việc giảng dạy tiếng Anh ở Hàn Quốc. Sau đó, Dan chọn làm việc với một công ty khởi nghiệp trẻ tại San Francisco: UserVoice - công ty tập trung giúp đỡ các doanh nghiệp thu thập phản hồi từ người dùng. 

Nhưng giờ đây, Dan được biết đến nhiều nhất với vị trí người đồng sáng lập của Cruise Automaton, công ty mà General Motor đã chi 1 tỷ USD mua lại bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Chặng đường dài đến thành công

Hành trình của Dan để đạt đến cột mốc doanh nhân thành đạt hiếm có bắt đầu khi anh làm việc tại UserVoice. Làm việc tại công ty này đã nhen nhóm trong anh suy nghĩ phải thiết lập một doanh nghiệp của riêng mình. Cũng giống như nhiều công ty lập nghiệp khác, Dan đã mắc phải một vài sai lầm lúc khởi đầu trước khi ý tưởng kinh doanh giúp anh đứng vững trên thị trường.

Daniel Kan là người đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Cruise Automaton. Ảnh: BusinessideaslabDaniel Kan là người đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Cruise Automaton. Ảnh: Businessideaslab

Công ty khởi nghiệp đầu tiên của Dan mang tên Appetizely, đây là doanh nghiệp chuyên viết ứng dụng trên iPhone cho các nhà hàng muốn quảng cáo phiếu giảm giá vào mùa ế ẩm. Tuy nhiên, chỉ một vài tháng sau khi xây dựng ứng dụng cho 30 nhà hàngDan phải đóng cửa công ty do Apple yêu cầu Appetizely phải hợp nhất các ứng dụng lại do chức năng của chúng quá giống nhau.

Phi vụ tiếp theo của Dan là Exec, thiết bị cá nhân giúp khách hàng làm sạch nhà cửa. Dự án cũng đạt được thành công nhất định, nhưng Daniel muốn làm một điều gì đó mà anh thực sự niềm đam mê, và đó không phải là Exec. Sau đó, Exec đã được mua lại bởi một công ty có tên gọi Handy và tiếp tục đi đầu trong dịch vụ làm sạch nhà cửa.

Cruise Automaton mới là công ty thành công nhất của Dan, đó cũng là dự án anh thực sự đam mê. Ý tưởng về ô tô tự lái cuốn hút anh từ khi anh quen Vogt. Kyle Vogt, đồng sáng lập Twitch với anh trai Dan, là một người luôn ám ảnh với ý tưởng về ô tô tự lái và khát khao khẳng định bản thân ngay từ khi còn là một thiếu niên. Dan và Vogt bắt tay thực hiện dự án Cruise Automation vào năm 2014.

Tinh thần doanh nhân của cả gia đình

Dường như tinh thần doanh nhân luôn chảy xuyên suốt trong dòng máu của gia đình Dan. Trong những năm 90, mẹ anh kinh doanh bất động sản và môi giới thế chấp. Anh trai của Dan, Justin, chịu trách nhiệm về Justin.tv, nền tảng chơi video trực tuyến anh sáng lập vào năm 2006. Với Dan, gia đình luôn là nguồn cảm hứng và hỗ trợ to lớn.

Hơn 220 doanh nghiệp đang 'chết' mỗi ngày(VietQ.vn) - Số lượng doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sau 5 tháng đầu năm 2016 đang có dấu hiệu tăng nhanh.

Cảnh Nguyễn

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang