Công ty Phú Đạt - Tiền Giang: Tâm huyết với nền nông nghiệp công nghệ cao

author 06:23 18/08/2019

(VietQ.vn) - Trong các doanh nghiệp được vinh danh Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018, một doanh nghiệp Giải Vàng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã thực sự gây ấn tượng bởi tâm thế, khát vọng, trí tuệ và chất lượng Việt Nam.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Tiên phong sản xuất nông, ngư cụ

Chúng tôi tới thăm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Đạt (tỉnh Tiền Giang) vào những ngày giữa tháng năm khi Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa ký quyết định trao tặng Giải thưởng CLQG 2018 cho 75 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn quốc. Nhà máy với khuôn viên rộng 3,2 ha được trang bị toàn bộ bằng máy móc công nghệ hiện đại từ Nhật Bản được phân chia thành các khu vực sản xuất riêng biệt. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về rác thải, khí thải, nước thải, theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 và công cụ 5S.

Lãnh đạo doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. 

Khu sản xuất lưới và dụng cụ làm vườn với hàng trăm công nhân kỹ thuật và lao động thủ công đang miệt mài làm việc. Nơi đây chuyên sản xuất các sản phẩm lưới như: lưới rào xung quanh trang trại, giàn lưới trồng dưa leo, măng tây, đậu Hà Lan; đặc biệt có các loại lưới để chống côn trùng, chống nắng, chống thú rừng, khung nhà kính dùng cho mùa đông. Khu sản xuất các dụng cụ thủy sản gồm các sản phẩm: lồng lưới nuôi sò điệp, ngọc trai; các loại bẫy đánh bắt thủy, hải sản. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Theo lãnh đạo Công ty, năm 2017, Công ty sản xuất 1.415 tấn sản phẩm, năm 2018 là 1.626 tấn sản phẩm. Đặc biệt, 100% sản phẩm của Công ty được xuất khẩu sang các thị trường khó tính là Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó, 90% sản phẩm được xuất khẩu sang Nhật Bản và 10% sản phẩm được xuất khẩu sang Hàn Quốc. Để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các khách hàng khó tính đến từ một nền nông nghiệp công nghệ cao như Nhật Bản, Công ty luôn chú trọng đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra, giá thành sản phẩm hợp lý và giao hàng đúng tiến độ, tạo sự tin tưởng tuyệt đối và gắn kết dài lâu với khách hàng.

Với tôn chỉ người lao động là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, Công ty đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Hiện Công ty đang tạo việc làm cho hơn 600 lao động và hàng trăm hộ gia đình tại địa phương với thu nhập ổn định từ 8-10 triệu đồng/tháng.

Không chỉ tiên phong gắn kết với các đối tác tại thị trường Nhật Bản. Công ty đang nghiên cứuphát triển sản phẩm tại thị trường trong nước, với mong muốn góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp công nghệ cao trong nước và nâng cao đời sống cho người nông dân Việt Nam.

Và bản lĩnh người lãnh đạo xuất sắc

Ông Phạm Đức Thuyên, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty không chỉ là một nhà quản lý doanh nghiệp nhạy bén, bản lĩnh mà còn tâm huyết với nền nông nghiệp công nghệ cao.

Tiếp chúng tôi tại trụ sở Công ty, ông Thuyên tâm sự “Ở Nhật, mặc dù đất sản xuất nông nghiệp rất ít, đa số là rừng núi và biển nhưng lại rất thành công với nền nông nghiệp. Trong khi đất đai phục vụ cho nông nghiệp ở nước ta rất trù phú, thời tiết thuận lợi, nguồn nguyên liệu dồi dào nhưng nền nông nghiệp của chúng ta chưa phát triển được mạnh. Đó là vấn đề đáng để suy nghĩ.”

Xuất phát điểm là một người lính Cụ Hồ với nhiều năm công tác trong quân ngũ, Ông Thuyên đã mang bản lĩnh, trí tuệ và sự tuân thủ nghiêm ngặt của môi trường quân đội ra làm kinh tế, phát triển Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phú Đạt lớn mạnh như hôm nay với nền tảng ban đầu là một nhánh của Công ty Thịnh Phú (cũng do ông Thuyên làm chủ). Phú Đạt 6 năm liền là doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc tỉnh Tiền Giang, 6 năm liền được VCCI bình chọn là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu xuất sắc ĐBSCL 2013-2018. Chính bản thân ông Phạm Đức Thuyên đã đề xuất với phía Nhật Bản rất nhiều sáng kiến trong việc hợp tác sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ kỹ thuật.

Những chuyến đi công tác liên tục tới đất nước Nhật Bản, ngoài việc gặp gỡ đối tác khách hàng, đã giúp ông Thuyên tích lũy thêm kiến thức để có thể áp dụng và phát triển nền nông nghiệp Việt Nam. Sâu xa hơn là góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên đất nước, tránh các hoạt động khai thác thủy, hải sản trái phép.

Cùng với sản xuất kinh doanh, người lính Cụ Hồ năm xưa, người doanh nhân cựu chiến binh hôm nay còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội doanh nhân của tỉnh, của địa phương. Công ty thường xuyên ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà mái ấm công đoàn; nhận phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng suốt đời.

Hy vọng với những gì đã và đang làm được, cùng bàn đạp Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018, Doanh nhân Phạm Đức Thuyên sẽ tiếp tục chèo lái con tàu Phú Đạt tới những bến bờ mới, những thành công mới, và sớm thực hiện được mong mỏi phát triển nền nông nghiệp nước nhà.

KIZUNA: Tiên phong về giải pháp Nhà xưởng dịch vụ tại Việt Nam(VietQ.vn) - Với Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018, KIZUNA được biết đến là một doanh nghiệp tiên phong về giải pháp Nhà xưởng dịch vụ tại Việt Nam.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang