Nghệ An tiếp tục có nhiều doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 19:38 15/02/2019

(VietQ.vn) - Từ nhiều năm nay, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp đạt giải và đạt giải cao về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng quyết định trao tặng. Năm 2018, tiếp tục có 3 doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đạt giải.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Thủ tướng Chính phủ mới có Quyết định số 543/QĐ-TTg tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 22 doanh nghiệp và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 53 doanh nghiệp.

Trong danh sách các doanh nghiệp đạt giải này có 3 doanh nghiệp tỉnh Nghệ An. Cụ thể là các doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Hoa Sen Việt Nam, Công ty CP Conheovang Feed-Uk; Công ty CP Gạch ngói và xây lắp Hưng Nguyên.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn thép đầu ngành.

Các đại biểu dự lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 

Ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An cho biết: “Qua quá trình đánh giá khắt khe từ BTC, ngoài đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí từ quản trị đến đổi mới công nghệ, chúng tôi có cơ hội để đánh giá lại những ưu – khuyết điểm để hoàn thiện, nâng cao năng lực nội tại và gia tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm. Việc sản phẩm Tôn Hoa Sen và Ống kẽm Hoa Sen đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia càng khẳng định mạnh mẽ chất lượng vượt trội của sản phẩm và năng lực cạnh tranh của thương hiệu Hoa Sen trên thị trường. Đây sẽ là động lực to lớn để Hoa Sen tiếp tục nghiên cứu, cải tiến và sản xuất những sản phẩm chất lượng, mang giá trị tốt nhất đến cho khách hàng”.

Còn về Công ty CP Gạch ngói và xây lắp Hưng Nguyên, nhờ tập trung đầu tư trong mua sắm trang thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất và đẩy mạnh công tác tiêu thụ, phát triển thị trường. Trong những năm gần đây, các sản phẩm của Hưng Nguyên được người tiêu dùng tín nhiệm, tin dùng.

Trước đó, vào năm 2017, Nghệ An cũng là tỉnh có nhiều doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia như: Công ty CP Lương thực, thực phẩm Nghệ An, Công ty CP nước mắm Vạn Phần... 

 Nhà máy của Hoa Sen Nghệ An

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang