Công ty Sunhouse: Tung khuyến mại lớn, 'lừa bịp' khách hàng?

author 14:38 26/01/2016

Nhiều khách hàng phản ánh, Công ty Sunhouse “treo đầu dê bán thịt chó” với Chương trình “Hạnh phúc sum vầy – đong đầy tài lộc”.

Qua thực tế mua sắm với nhiều khuyến mại khủng nhân dịp cuối năm mang ý nghĩa tri ân khách hàng của Công ty Sunhouse, nhiều bạn đọc tỏ rõ sự bất bình, thất vọng về bản chất “treo đầu dê bán thịt chó” của chương trình “Hạnh phúc sum vầy – đong đầy tài lộc” khi “đẩy” khuyến mại ảo lên tới 300% (mua 1 tặng 3). Thêm vào đó, doanh nghiệp này đã qua mặt cơ quan chức năng khi đăng ký thực hiện khuyến mại một đằng và …làm một nẻo.

Sunhouse vi phạm Luật Quảng cáo?

Thời gian qua, người tiêu dùng xôn xao về việc Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (Công ty Sunhouse) tung chiêu khuyến mại “100% mua 1 tặng 3” khiến nhiều người đổ xô đi tìm mua các sản phẩm của nhãn hàng này.Tuy nhiên, không ít bà nội trợ tỏ rõ sự thất vọng khi mua sắm thực tế tại các gian hàng của Sunhouse.

Sunhouse tung chiêu khuyến mại "ảo" khiến nhiều người tiêu dùng mắc bẫy

Chị Hoàng Thu Hiền, trú tại quận Hai Bà Trưng chia sẻ, do nhu cầu mua sắm một số đồ gia dụng phục vụ cho nhu cầu của đại gia đình nhân dịp tết, chị lên mạng tìm các sản phẩm cho phù hợp trước khi đi mua. “Sau khi tìm và xem được các nội dung thông tin Công ty Sunhouse quảng cáo về chương trình khuyến mại dịp cuối năm, tôi rất hào hứng rủ cả bạn bè đi mua sắm.

Thế nhưng, khi đến mua tại gian hàng ở siêu thị gần nhà, tôi mới được nhân viên tại đây cho biết chương trình này là mua 1 sản phẩm của Sunhouse, tặng 3 sản phẩm khác, nhiều thứ có giá trị rất nhỏ so với sản phẩm gốc”.

Vi phạm quy định luật quảng cáo, nhiều mặt hàng giảm tới trên 50%

Cũng được một phen “mừng hụt” vì khuyến mại “ảo”, chị Hải Yến, trú tại quận Bắc Từ Liêm cũng tỏ ra hết sức bất ngờ. “Gia đình mình cũng dùng nhiều sản phẩm của Sunhouse, lần này thấy quảng cáo khuyến mại giảm giá nhiều mặt hàng, có khi mua 1 tặng 3 nên mình định mua vài thứ về dùng và tặng gia đình nội ngoại luôn. Tưởng được tri ân, ai ngờ họ lại lừa dối khách hàng như vậy. Có lẽ đây là chiêu đẩy hàng tồn kho của họ vào dịp cuối năm”, chị Hải Yến bức xúc.

Sunhouse tung khuyến mại ảo, qua mặt cơ quan chức năng

Theo thông tin giới thiệu, quảng cáo của Công ty Sunhouse trên một số phương tiện thông tin truyền thông, từ ngày 9/12/2015 đến 06/02/2016, đơn vị này triển khai chương trình khuyến mại “Hạnh phúc sum vầy – đong đầy tài lộc” – 100% mua 1 tặng 3.

Bên cạnh đó, theo như giới thiệu trên website, hình thức khuyến mại đơn vị này giới thiệu là mua 1 tặng 3, với nội dung bao gồm: Giảm giá gói hàng tết lên đến 40%, mua hàng tặng quà trực tiếp lên đến 1.400.000d; tặng thiệp cào; tặng lì xì 100% cho khách hàng tham gia chương trình vào dịp tết Bính Thân 2016, thông qua tin nhắn điện thoại; và tham gia quay số trúng thưởng 500 chỉ vàng Tài – Lộc Sunhouse 9999.

Hình thức khuyến mại được Sunhouse đưa ra là "mua 1 tặng 3"

Ngoài ra, Công ty Sunhouse còn tung ra các chương trình giảm giá đặc biệt lên đến 40%, hoặc giảm giá 48% kèm theo tặng quà, thậm chí có những mặt hàng giảm tới 61%. Điều này khiến không ít khách hàng hoài nghi về chất lượng sản phẩm hay đây là chiêu đẩy hàng tồn kho ra thị trường dịp cuối năm của nhãn hàng Sunhouse.

Theo thông tin từ Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương, ngày 09/11/2015 vừa qua, Cục này đã ký xác nhận nội dung thực hiện khuyến mại đối với chương trình “Hạnh phúc sum vầy – Đong đầy tài lộc” của Công ty Sunhouse.

Tuy nhiên, Cục chỉ xác nhận hình thức khuyến mại “cào và quay số xác định trúng thưởng” nhưng công ty này đã không thực hiện theo đúng nội dung của công văn được phê duyệt.

Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương xác nhận chương trình khuyến mại "Hạnh phúc sum vầy - đong đầy tài lộc" của Sunhouse.

Như vậy, ngoài việc giảm giá sâu tới mức khó tin đối với hàng chục mặt hàng, với khẩu hiệu “100% mua 1 tặng 3”, không ít người tiêu dùng đang lầm tưởng rằng, Công ty Sunhouse đang có chương trình khuyến mại “khủng” lên đến 300%, và khách hàng có thể được nhận khuyến mại thêm 3 sản phẩm khi mua 1 sản phẩm gốc.

Không chỉ đánh lừa khách hàng, Sunhouse ngang nhiên qua mặt cơ quan chức năng khi tự ý thực hiện nhiều nội dung quảng cáo, khuyến mại không đúng như xác nhận được cấp, không xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Theo DNVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang