Cựu Chủ tịch Keangnam lên núi tự sát để tránh hầu tòa

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Cái chết của ông Sung Wan-jong diễn ra chỉ ít ngày trước phiên toà xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam với cáo buộc biển thủ 80 tỷ won (73 triệu USD) tiền trợ cấp của chính phủ.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, thi thể của ông Sung Wan-jong, cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam đã được phát hiện vào chiều 9/4, cách điểm bán vé lên núi Bukhansan, tây bắc thủ đô Seoul khoảng 300m. Cảnh sát bước đầu nhận định đây là một vụ tự tử.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ông Sung Wan-jong được nhìn thấy lần cuối ở nhà riêng hồi 5h10 sáng 9/4. Tài xế và con trai ông Sung đã báo cảnh sát sau khi phát hiện lá thư tuyệt mệnh của ông Sung. Trong thư, ông Sung đã sử dụng một số từ ám chỉ việc mình sẽ tự tử, đồng thời dặn con trai chôn cất mình bên cạnh mẹ của ông.

Chính quyền Seul đã triển khai hơn 1.300 nhân viên an ninh, máy bay trực thăng và chó nghiệp vụ truy tìm ông Sung ở khu vực Pyeongchang-dong, tây bắc thủ đô Seoul. Cảnh sát cho biết đã phát hiện tín hiệu điện thoại của ông ở khu vực này. Thi thể ông Sung sau đó được phát hiện nằm cách điểm bán vé lên núi Bukhansan 300m. Một đoạn video đã ghi lại cảnh ông Sung đi bộ lên núi.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam. Ảnh: Korean Times

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cựu Chủ tịch Keangnam đang nằm trong tâm điểm cuộc điều tra chống tham nhũng trên diện rộng tại Hàn Quốc thời gian gần đây. Các công tố viên buộc tội Keangnam Enterprises, cùng một số công ty khác, có những khuất tất về mặt tài chính như lập quỹ đen dưới thời Tổng thống Lee Myung Bak. Theo kế hoạch của cảnh sát, ông Sung sẽ được triệu tập đến tòa án để tòa quyết định có hay không lệnh bắt giữ như các công tố viên đề nghị.

Cái chết của ông Sung được đánh giá sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra.Trước đó, những cáo buộc mà các công tố viên nhắm vào ông Sung cùng công ty Keangnam Enterprises bao gồm thu lợi 80 tỷ won (74 triệu USD) tiền vay từ chính phủ và các tổ chức tư nhân nhờ việc làm giả số liệu tài chính từ năm 2006 đến 2013. Ông cũng bị nghi ngờ lập quỹ đen 25 tỷ won và gian lận kế toán 950 tỷ won, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang