Quan lớn Trung Quốc tại Pháp dính nghi án nhận hối lộ

author 17:28 02/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra Ngô Tích Lân, một nhà ngoại giao tại đại sứ quán ở Paris, Pháp tình nghi tham nhũng Trung Quốc vì nhận hối lộ.

Theo tin tức từ Dân Trí, giới chức Trung Quốc đang điều tra một nhà ngoại giao làm việc tại đại sứ quán Trung Quốc ở Paris vì tình nghi tham nhũng Trung Quốc vì nhận hối lộ. Tân Hoa xã công bố danh tính nhà ngoại giao nói trên là ông Ngô Tích Lân, tham tán thương mại tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Pháp.

Hãng thông tấn này không cung cấp thêm chi tiết gì khác. Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết bà không có thông tin gì về vụ việc này.Hồi tháng Giêng, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết một vị quan chức cấp cao khác trong ngành này là Zhang Kunsheng cũng bị điều tra vì nghi tham nhũng. Ông Zhang trước đó là trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao.

Ngô Tích Lân, nhà ngoại giao tại Pháp dính nghi án tham nhũng Trung Quóc

Ngô Tích Lân, nhà ngoại giao tại Pháp dính nghi án tham nhũng Trung Quóc

Năm ngoái, bộ này cũng gặp một bê bối khi đại sứ Trung Quốc tại Iceland biến mất trong lúc có thông tin nghi ngờ về một vụ rò rỉ bí mật. Chính phủ Trung Quốc cho tới nay vẫn không tiết lộ điều gì đã xảy ra với ông.

Mới đấy, chính quyền Trung Quốc đã tung ra chiến dịch mang tên “Lưới trời” - được Trung Quốc khởi động hôm 01/04/2015 nhằm tập trung truy lùng các nghi phạm kinh tế, đảng viên và nhân viên nhà nước trốn ra nước ngoài, theo tin tức từ Người Lao Động.

Tại cuộc họp hôm 31-3, Bộ Công an Trung Quốc khẳng định sẽ tích cực phối hợp với TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Ban Tổ chức Trung ương... để chặn đứng những hành vi làm giả giấy tờ xuất nhập cảnh, lợi dụng các công ty “ma” hoặc các ngân hàng ngầm để chuyển tiền ra nước ngoài trái phép… Đầu năm nay, bộ này thông báo bắt giữ 680 đối tượng tình nghi lẩn trốn ở nước ngoài từ tháng 7 đến 12-2014.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang