Phú Thọ: Triển khai doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023

author 10:56 05/03/2023

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa tiến hành triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 tới các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng cao quý cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá. GTCLQG được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPQO). Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì tổ chức hoạt động xét tặng hàng năm.

Phú Thọ kêu gọi doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Ảnh minh họa 

Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ đề cử tham dự các Giải thưởng Chất lượng khu vực và quốc tế. Các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự áp cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

Điều kiện đăng ký tham dự: Các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia phải đáp ứng các điều kiện như có tư cách pháp nhân; đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không hạn chế số lần và thời gian tham dự. Tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia thì sau 02 năm kể từ năm được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia được tiếp tục tham dự lại Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Hồ sơ đăng ký tham dự GTCLQG: Bản đăng ký tham dự GTCLQG năm 2023 (theo mẫu gửi kèm); Báo cáo giới thiệu chung về tổ chức, doanh nghiệp; Báo cáo tự đánh giá theo 07 tiêu chí của GTCLQG; Tài liệu chứng minh về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (bản sao chứng chỉ hoặc tài liệu liên quan); Tài liệu chứng minh về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa chính với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (bản sao y bản chính có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp); Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được phê duyệt và các kết quả quan trắc hằng năm hoặc báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo quy định của pháp luật trong 03 năm gần nhất (bản sao); 

Xác nhận kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động hằng năm trong 03 năm gần nhất (bản sao); Các tài liệu chứng minh khác về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong 03 năm gần nhất (nếu có).

Thời gian đăng ký tham dự GTCLQG: kể từ ngày thông báo đến hết ngày 30/3/2023. Sau khi nhận được đơn Đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 của tổ chức, doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ (viết báo cáo, lập hồ sơ tham dự, nộp hồ sơ tham dự).

Những năm qua tỉnh Phú Thọ đã có nhiều doanh nghiệp tham dự Giải thưởng và nhận được nhiều kết quả đáng khích lệ. Từ năm 1996 – 2020, Phú Thọ có hơn 40 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng GTCLQG. Trong đó doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương là Nhà máy Xi măng Hữu Nghị – Công ty TNHH phát triển Hùng Vương (2007). Còn lại, nhiều doanh nghiệp đạt Giải Vàng và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia qua các năm như sau: 

Danh sách các doanh nghiệp đạt Giải Vàng và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia qua các năm của tỉnh Phú Thọ

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang