Chết ngất với những món khoái khẩu kinh dị của các đại gia

author 15:15 30/04/2015

(VietQ.vn) - Nắm trong tay khối tài sản kếch xù, các đại gia hoàn toàn đủ sức thưởng thức đủ loại sơn hào hải vị. Tuy nhiên, không ít đại gia thích thể hiện có những thói quen khác người, ăn những món "đặc sản" khiến nhiều người chết ngất.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cá sấu nguyên con, tiệc kỳ nhông, lạc đà nhồi nguyên con... là những món ăn kỳ dị, gây sửng sốt của giới đại gia lắm tiền, nhiều của. Hồi đầu năm nay, tiệc cưới của một đại gia chơi ngông  ở thành phố Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã khiến các thực khách hoảng hồn khi thấy gia chủ bày món cá sấu nguyên con sốt cà chua trên bàn tiệc.

Những người phục vụ xẻ thịt con vật và đem tới các mâm để phục vụ khách. Món ăn kinh hoàng giá "chát" của giới đại gia này đã gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc. Một cư dân mạng tại Trung Quốc kể rằng khi một người bạn của anh dự một đám cưới đó, gia chủ đã bày một con cá sấu trên bàn tiệc. Những người phục vụ xẻ thịt con vật và đem tới các mâm để phục vụ khách.

Đại gia 'chơi ngông' ở Trung Quốc đã chiêu đãi các vị khách mời món cá sấu nguyên con khiến nhiều người hoảng hồn

Đại gia 'chơi ngông' ở Trung Quốc đã chiêu đãi các vị khách mời món cá sấu nguyên con khiến nhiều người hoảng hồn

Sau khi xem ảnh con cá sấu trên mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ hoặc thương xót con cá sấu. Họ kêu gọi người dân cư xử tốt với những loài động vật mà pháp luật bảo vệ. Chưa cơ quan hay tổ chức nào xác thực câu chuyện, song nhiều cư dân mạng khẳng định người dân ở thành phố Hàng Châu và Dư Hàng trong tỉnh Chiết Giang thường xuyên ăn cá sấu trong tiệc cưới.

Một quan chức ở tỉnh Chiết Giang khẳng định cá sấu là loài động vật mà luật pháp Trung Quốc bảo vệ. Người dân phải xin phép chính quyền trước khi giết, phối giống, mua hoặc bán 54 loài động vật, bao gồm cá sấu, theo báo Zing News ghi nhận.

Hãng Tân Hoa Xã của Trung Quốc hồi năm 2013 cũng phát giác một bữa tiệc xa hoa được tổ chức bởi các doanh nhân giàu có, có cả món “sữa mẹ” trong thực đơn. Những "đại gia" tham dự bữa tiệc được “phục vụ” bởi những cô gái trẻ đẹp và uống sữa mẹ trực tiếp từ các nữ y tá.

Kì nhông nguyên con cũng là một món ăn khoái khẩu của đại gia chơi ngông ở Trung Quốc

Kì nhông nguyên con cũng là một món ăn khoái khẩu của đại gia chơi ngông ở Trung Quốc

Báo chí Trung Quốc tháng 1/2015 đưa tin về việc một số quan chức nước này đã tổ chức ăn tiệc với một con kỳ nhông. Ngay lập tức họ bị điều tra vì bữa tiệc xa hoa trên. Loài kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc, con trưởng thành có thể phát triển lên gần 180cm, là loài động vật hoang dã đang trong tình trạng nguy cấp.

Lạc đà nhồi nguyên con không có tên gọi rõ ràng nhưng là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin. Bedouin là một dân tộc Ả Rập chủ yếu sống du mục trên sa mạc nên lạc đà là loại động vật thân thiết với họ hơn cả, theo ghi nhận của báo Kiến Thức.

Lạc đà nhồi nguyên con không có tên gọi rõ ràng nhưng là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin

Lạc đà nhồi nguyên con là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin

Công thức "nhồi trong nhồi" của món ăn lớn nhất thế giới được thực hiện bằng cách nhét một con cá vào một con gà, rất nhiều con gà được nhồi trong một con cừu non, cuối cùng con cừu được đặt vào bụng con lạc đà. Lạc đà sau khi được nhồi "đẫy" thịt sẽ được quay tới khi da chín vàng giòn. Quá trình này phải mất một ngày và cần tới một hố than lớn. Món ăn khi hoàn thành có thể đủ phục vụ 80-100 người thưởng thức.

Món thịt dê nướng nguyên con đang được đầu bếp cắt chia cho các thực khách “đại gia”. Người Trung Quốc cho rằng, óc khỉ là món ăn, bài thuốc quý giá để tăng cường sức mạnh đàn ông. Do đó, món não khỉ còn đã trở thành món ăn kinh hoàng được giới đại gia bỏ ra rất nhiều tiền để săn đón bởi sự tin tưởng vào khả năng tăng cường tính dục của món ăn.

Bọ cạp trở thành món ăn được nhiều đại gia Trung Quốc săn lùng

Bọ cạp trở thành món ăn được nhiều người Trung Quốc săn lùng

Bào thai động vật quý hiếm cũng là lựa chọn ưa thích của các đại gia có nhu cầu tăng cường sinh lực. Không chỉ uống rượu ngâm bào thai, nhiều bào thai được quý đại gia ăn trực tiếp để tăng thêm khả năng giường chiếu cho bản thân.

Bọ cạp trở thành món ăn được nhiều người Trung Quốc săn lùng bởi họ tin vào khả năng chữa bệnh ung thư và thấp khớp của món này. Bọ cạp được nuôi quy mô lớn tại các trại chăn nuôi và súp bọ cạp là món ăn khá phổ biến với các đại gia Trung Quốc.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang