Danh tính người đàn ông cụt chân đi mấy năm chưa đến Hà Giang

authorHoàng Nguyên 19:05 09/06/2016

(VietQ.vn) - Người đàn ông cụt chân thường lê bước trên đoạn đường Nam Thăng Long - Nội Bài khiến nhiều người thương cảm, cho tiền. Vậy hoàn cảnh thực anh ta ra sao?

Khoảng vài năm trở lại đây, những ai hay đi qua đoạn đường Nam Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) thường gặp một người đàn ông trung niên cụt một chân, sơ vin, xách cặp và vẫy xe đi nhờ. Từ đó, không ít người đã bị gã này lợi dụng lòng thương tự nguyện cho tiền.

Nhiều người cảm thương hoàn cảnh người đàn ông cụt chân không có tiền đi xe về Hà Giang nên đã cho tiền.

Bằng chiêu quen thuộc, người đàn ông thường tập tễnh lê bước bên lề đường cao tốc, nhiều người đi qua cảm thương hoàn cảnh nên ngỏ ý cho đi nhờ. Lúc trên xe, người đàn ông cụt chân thường kể mình quê ở Hà Giang, xuống Hà Nội chữa chân nhưng do hết tiền nên phải quay về Hà Giang lấy. Anh ta nói cứ đi như thế, ai cho đi nhờ đoạn nào hay đoạn đó. Nhiều người thương nên đã cho tiền. Như hôm qua 8/5), một thành viên trên diễn đàn otofun đã thú nhận cho anh ta hẳn 1 triệu đồng sau khi nghe gã “tâm sự đắng lòng” về hoàn cảnh.

Với chiêu trò này, người đàn ông cụt chân đã kiếm được không ít tiền của người đi đường. Cho dù khá nổi tiếng trên báo chí nhưng nhiều người vẫn bị “mắc bẫy” của anh ta. Một số thành viên còn nói đùa anh ta là “gương mặt thân quen mùa thứ 5” hay “người đi mấy năm vẫn chưa đến Hà Giang”.

Theo chia sẻ của thành viên đã cho anh ta 1 triệu đồng thì người đàn ông cụt chân giới thiệu tên là Giang, quê ở Hà Giang. Vậy lời kể của anh ta có đúng như vậy hay không?

Qua xác minh của phóng viên Chất lượng Việt Nam, một người tự nhận là hàng xóm của người đàn ông này cho biết anh ta quê ở khu 6 thị trấn Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Anh này ở gần nhà mình, bị nghiện rồi bị cắt bỏ mất một chân. Vợ anh ấy bỏ về ngoại lâu rồi nên bây giờ phải đi làm như thế để kiếm tiền”, một hàng xóm của người đàn ông cụt chân cho biết.

Câu chuyện về người đàn ông cụt chân hay lê bước trên đường Nam Thăng Long – Nội Bài được rất nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội. Hầu hết các bình luận đều thể hiện sự bức xúc trước hành vi trên.

“Cứ thế này thì còn ai muốn làm người tốt, muốn làm từ thiện nữa đây”, một thành viên từng là “nạn nhân” của người đàn ông cụt chân thốt lên sau khi biết mình bị lừa. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang