Đào tạo chuyên gia tư vấn tiêu chuẩn VietGap tại Sơn La

author 09:01 01/10/2014

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La vừa tổ chức lớp đào tạo chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất nông nghiệp - VietGap cho các cán bộ công chức, viên chức một số cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

ào tạo chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn VietGap

Đào tạo chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn VietGap tại Sơn La. Ảnh: Minh Thắng

Trong 04 ngày, từ ngày 06 - 09/08/2014, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La đã tổ chức lớp đào tạo chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn VietGap cho 35 học viên tham dự, gồm cán bộ công chức, viên chức thuộc Chi cục Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sơn La, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Sơn La, huyện Mường La, Thuận Châu và Mộc Châu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình năng suất chất lượng của tỉnh Sơn La do Công ty TNHH Tư vấn Giải pháp Quản lý Năng suất Chất lượng (P&Q Solutions) thực hiện sau hai chương trình đào tạo Chuyên gia tư vấn ISO 9000 và Chuyên gia tư vấn Năng suất Chất lượng trong năm 2012 và 2013.

Áp dụng VietGAP trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản là sự lựa chọn thông minh của các nhà sản xuất nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro từ các mối nguy cơ ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, môi trường, sức khỏe của con người.

Để phổ biến, cung cấp kiến thức tiêu chuẩn VietGap tới các hộ sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo thị trường tiêu thụ ổn định thì việc tổ chức lớp tập huấn đào tạo chuyên gia tư vấn tiêu chuẩn VietGap càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Sản phẩm sạch là một trong những yếu tố tiên quyết để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chất lượng, an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, từ nhà sản xuất cho đến người tiêu dùng. Vì vậy, thực hành nông nghiệp tốt được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lương Tỉnh Sơn La rất chú trọng nhằm đảm bảo môi trường sản xuất an toàn và sạch sẽ.

Các học viên được chuyên gia tư vấn cung cấp kiến thức về tiêu chuẩn VietGap và phương pháp tư vấn cho các hộ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGap, nhằm chứng minh cho người tiêu dùng về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm, đồng thời nâng cao thương hiệu, tính cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa trên thị trường.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang