Đạt giá kỷ lục 50 triệu USD, viên kim cương hồng Pink Legacy có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 06:49 15/11/2018

(VietQ.vn) - Trong phiên đấu giá của nhà Christie's ở Geneva ngày 13/11 vừa qua, viên kim cương hồng Pink Legacy nặng gần 19 carat đã được mua với giá kỷ lục 50,375 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương 50 triệu USD).

Sự kiện: Kinh doanh

Theo BBC, Pink Legacy là viên kim cương quý hiếm nặng gần 19 carat được thương hiệu Mỹ Harry Winston mua lại 50 triệu USD tại phiên đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ hôm 13/11 vừa qua.

Trước phiên giao dịch, Pink Legacy có giá khoảng 30 - 50 triệu USD và chỉ sau 5 phút mở đấu giá, nó đã được bán với mức giá "khủng". Với mức giá đạt được, Pink Legacy đã lập kỷ lục về giá trên mỗi carat cho một viên kim cương hồng từ trước đến nay. Tính trung bình, Pink Legacy đạt hơn 2,6 triệu USD/carat. 

Ngay sau khi được mua lại, chủ nhân mới đã đặt lại tên cho nó là Winston Pink Legacy.

dat-gia-ky-luc-50-trieu-usd-vien-kim-cuong-hong-pink-legacy-co-gi-dac-biet

Viên kim cương hồng quý hiếm Pink Legacy. Ảnh: BBC

Theo chuyên gia kim cương quốc tế Christie's Jean-Marc Lunel, viên kim cương Pink Legacy có sự tinh xảo trong chế tác thông qua các đường cắt. Theo đó, ông Lunel chỉ ra rằng kiểu cắt gọt hình chữ nhật là “kiểu chế cổ điển”, nổi bật so với kiểu cắt hình tròn, nhiều mặt được sử dụng ngày nay. Cách chế tác theo hình chữ nhật thường dùng cho kim cương trắng, nhưng lại hiếm khi được dùng cho kim cương hồng.

Theo báo VnEconomy, Pink Legacy từng thuộc về gia đình Oppenheimer - sở hữu công ty khai thác kim cương De Beers lớn nhất thế giới trong suốt 3 thế hệ trước khi bán cổ phần vào năm 2011 và đây là thương vụ mới nhất trên thị trường kim cương hồng đang bùng nổ.

Đi dạo trong công viên, bà lão nhặt được viên kim cương trắng ‘khủng’ (VietQ.vn) - Trong lúc đi dạo trong công viên Crater of Diamonds State Park, một phụ nữ người Mỹ đã may mắn nhặt được viên kim cương trắng “khủng” nặng gần 3 carat.

Trước đó, trên thế giới từng có nhiều thương vụ gây chấn động như viên kim cương hồng nặng 59,6 carat có tên Pink Star đã được bán với giá 71,2 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở Hồng Kông vào tháng 4/2017. Pink Star khi đó là viên kim cương cắt lớn nhất từng được đấu giá. 

Hay vào tháng 11/2017, viên kim cương hồng Pink Promise nặng gần 15 carat được bán giá 32,5 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở Hồng Kông.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang