Đầu năm, đại gia Việt mua 'thủy quái' 100 kg giá chục triệu đồng để cầu may

author 15:22 28/02/2018

(VietQ.vn) - Để cầu may, nhiều đại gia Việt đã chi ra hàng chục triệu đồng để mua loại cá hô nặng cân đắt đỏ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Dân Trí thông tin, hiện nay, các nhà hàng tại TPHCM đang bán cá hô với giá không hề rẻ, mỗi ký cá hô có giá từ 5 - 7 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để thưởng thức loại cá “khủng” này.

Anh Nguyễn Đặng Phúc (ngụ quận 3) cho biết, anh đã đặt 2 kg cá hô với giá 14 triệu đồng tại một nhà hàng lớn. Ngày mai, cá hô sẽ được giao đến tận nhà anh Phúc.

dau-nam-dai-gia-viet-mua-thuy-quai-100-kg-gia-chuc-trieu-dong-de-cau-may

 Một con cá hô nặng 120kg được nhập từ Lào về TPHCM trong ngày 27/2. Ảnh: Dân Trí

“Loại cá hô trên 100 kg có giá rất đắt và cần phải đặt trước mới có. Nhiều khi đặt cả tuần cũng chưa có cá. Ăn cá hô đầu năm rất may mắn nên năm nào cả nhà tôi cũng mua về ăn”, anh Phúc nói.

Tờ báo dẫn lời ông Lý Nhất Hiếu, chủ một nhà hàng trên đường Ngô Đức Kế (quận 1) cho biết, không phải thời điểm nào cũng có cá hô để bán, nhất là những loại cá hô có trọng lượng hơn 100 kg lại càng hiếm.

“Hôm nay, chúng tôi vừa nhập một con cá hô nặng 120 kg từ Lào về nhưng chỉ trong buổi sáng thì khách đã đặt khoảng 20kg rồi. Nhân viên của nhà hàng đang xẻ cá ra để bán trong buổi chiều và tối nay”, ông Hiếu nói.

dau-nam-dai-gia-viet-mua-thuy-quai-100-kg-gia-chuc-trieu-dong-de-cau-may

 Cá hô “khủng” nặng hơn 100kg là loại rất hiếm gặp và có giá bán dao động từ 5 – 7 triệu đồng/kg. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Hiếu, ông đã mua con cá nói trên với giá hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, giá cá bán ra thị trường vẫn chưa được tiết lộ.

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép, thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á, thường được gọi là "thủy quái sông Mê Kông". Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

60.000 người Ấn xếp hàng, ‘tranh nhau’ mua chiếc ô tô này trong vòng 1 tháng(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng 1 tháng, đã có 60.000 người đã đặt mua chiếc ô tô cỡ nhỏ cỡ nhỏ Suzuki Swift 2018 tại thị trường Ấn Độ.

Theo Vietnamnet, năm 2017, nhiều con cá hô “khủng” đã được đưa về Việt Nam phục vụ đại gia Việt. Đơn cử hồi tháng 5/2017, một nhà hàng chuyên cá sông có địa chỉ tại Cầu Giấy đã nhập về con cá hô khổng lồ nặng tới 70kg xẻ ra bán với giá 200 triệu đồng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang