Đây là mẫu iPhone bán chạy nhất nửa đầu năm 2022 tại Việt Nam

author 13:40 06/07/2022

(VietQ.vn) - iPhone 13 Pro Max đứng đầu danh sách bán chạy của hàng loạt hệ thống phân phối smartphone tại Việt Nam, trở thành điện thoại cao cấp "hot" nhất 6 tháng đầu 2022.

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple đang có trên thị trường, đồng thời là model sở hữu mức giá cao hàng đầu thị trường. Dù vậy, chi phí lớn không ngăn được nhu cầu sở hữu sản phẩm này của người Việt.

iPhone 13 series gần như chiếm lĩnh Top smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2022 

Theo một đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR) đồng thời là đối tác toàn diện của Samsung, Oppo, Xiaomi... trong quý 2/2022, iPhone nói chung chiếm khoảng 63% số máy bán ra toàn hệ thống. Tiếp đến là các dòng Samsung S series và A series, chiếm khoảng 11% và Xiaomi khoảng 3%, cuối cùng là 23% cho các sản phẩm khác.

Cụ thể, sản phẩm có sức bán cao lần lượt là iPhone 13 Pro Max (chiếm 20,35%), iPhone 11 (chiếm 15,07%), iPhone 13 (7,69%), Samsung Galaxy S series (5,56%), Galaxy A series (4,98%). So với quý 1, top các sản phẩm bán chạy trong 3 tháng tiếp theo không có nhiều biến động, iPhone vẫn là dòng máy có sức mua cao. Trong khi đó, Galaxy A series nằm trong top 5 bán chạy của quý 2 nhưng khi so tổng thể nửa đầu 2022 thì chỉ đứng thứ 6.

So sánh số bán giữa quý II và nửa đầu năm 2022 trong lĩnh vực bán lẻ smartphone, theo số liệu từ Di Động Việt 

Tính theo nửa đầu năm 2022, iPhone chiếm 4 vị trí trong top 5 với tổng số bán khoảng 65% (tăng 2% so với quý 2), các dòng Samsung S series và Samsung A series chiếm khoảng 11% (gần như không có nhiều thay đổi so với quý 2). Các dòng máy khác cũng ghi nhận sự gia tăng về doanh số trong giai đoạn này.

"iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max đang nhận được sự quan tâm lớn nhờ trải nghiệm, thương hiệu. Ngoài ra, iPhone 11 - model 3 năm tuổi vẫn chứng tỏ sức hút lớn khi mang lại các trải nghiệm ổn định cho người dùng", đại diện Di Động Việt đánh giá.

 iPhone 13 đang nhận được sự quan tâm lớn nhờ trải nghiệm, thương hiệu

Ngoài iPhone, các dòng Samsung S series cũng có sức bán tăng trong nửa đầu năm 2022, khi đây là dòng điện thoại cao cấp của Samsung, được chăm chút và đầu tư khá kỹ lưỡng. Trong khi các model nhà Xiaomi, Oppo và các hãng khác không thay đổi quá nhiều, vẫn có một lượng hấp dẫn nhất định, một tệp khách hàng đặc trưng. Hiện tại, các đại lý bán lẻ như Di Động Việt, CellphoneS vẫn đang tích hợp khá nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dòng smartphone tầm trung.

Còn tại CellphoneS, dẫn đầu ở vị trí số 1 và số 2 vẫn là cái tên từ Apple với dòng iPhone 13 Pro Max và iPhone 13. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là sản phẩm mới nhất của hãng, được nhiều người dùng lựa chọn vì thiết kế ấn tượng, dễ dàng sử dụng và có độ nhận diện cao, mức giá liên tục được điểu chỉnh giảm. Vị trí số 3 là Galaxy Note 20 Ultra 5G nhờ việc có thời điểm giá bán chỉ tương đương với phiên bản Note 20 Ultra.

Đại diện Cellphone S cho biết: “Galaxy S22 Ultra cũng là sản phẩm nhận được nhiều thành công sau khi gộp dòng S và Note vào làm một. Model có mức giá được điều chỉnh mạnh kèm nhiều ưu đãi nên không khó hiểu khi sản phẩm vào Top bán chạy trên thị trường nói chung. Một smartphone khác của Samsung cũng có sức bán rất tốt là Galaxy Note 20 Ultra 5G, với mức giá tương tự như bản không 5G”.

Tại 24hStore, top 5 doanh số (lượng máy bán ra) trong 6 tháng đầu năm lần lượt là iPhone 13 Pro Max (chiếm 32,8% lượng máy bán ra), trong đó màu xanh lá tuy ra mắt sau (vào cuối tháng 3/2022) nhưng lại có lượng bán ra áp đảo so với những phiên bản màu khác (chiếm 22,5% lượng iPhone 13 Pro Max bán ra), theo sau là iPhone 12 Pro Max (chiếm 14,3% lượng máy bán ra), iPhone 13 (chiếm 7,1% lượng máy bán ra), iPhone 11 (chiếm 3,5% lượng máy bán ra), Samsung Galaxy S22 Ultra (chiếm 2,6% lượng máy bán ra).

"Dự đoán iPhone 13 Pro Max vẫn sẽ dẫn đầu danh sách này cho đến khi cơn sốt iPhone 14 series đổ bộ vào tháng 9 năm nay. Nếu iPhone 14 series không có nhiều cải tiến nổi trội, khả năng cao iPhone 13 Pro Max vẫn sẽ đứng đầu danh sách trước khi Apple tung ra những chiến thuật kích cầu sau Tết 2023", đại diện 24hStore dự báo.

Đại diện các hệ thống bán lẻ cũng chia sẻ, trong quý III/2022, xếp hạng sức bán các dòng điện thoại có thể thay đổi vị trí, các dòng smartphone tầm trung như Galaxy A series, Oppo, Xiaomi nhiều khả năng sẽ có mức tăng trưởng tốt. Đặc biệt, sự chờ đợi dành cho Galaxy Z series 2022 mới có thể sẽ khiến sức bán các model này về mức tốt. Đồng thời, việc tích hợp nhiều sự kiện khuyến mãi lớn như ngày 7/7, lượng học sinh sinh viên trở lại trường học lớn…. doanh số bán hàng trong quý III sẽ tăng khoảng 20 - 30% so với quý trước. 

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang