Đề xuất giảm lượng calo trong khẩu phần thức ăn nhanh ngăn chặn béo phì

authorHương Giang 06:24 13/09/2020

(VietQ.vn) - Các quan chức y tế tại Vương quốc Anh đưa ra đề xuất giảm lượng calo trong khẩu phần thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn để giúp giảm tỷ lệ người mắc bệnh béo phì.

Béo phì đã trở thành căn bệnh rất nhiều người mắc phải và mang đến nhiều hệ lụy nguy hiểm. Vì thế mà vấn đề kiểm soát và giảm cân cũng được công chúng quan tâm. Tuy nhiên, dù có nhiều phương pháp ăn kiêng được ra đời như keto, low carb,... nhưng để làm được điều này thì không hề dễ dàng.

Mới đây, cơ quan Y tế công cộng Anh đang yêu cầu ngành công nghiệp thực phẩm thực hiện cắt giảm lượng calo trong một loạt các sản phẩm vào năm 2024. Kích thước khẩu phần cho cá chiên, khoai tây chiên, pizza và các món ăn khác có thể giảm tới 1/5 theo các đề xuất mới để chống béo phì.

Trung tâm Y tế công cộng Anh đang yêu cầu ngành công nghiệp thực phẩm cắt giảm lượng calo trong một loạt sản phẩm vào năm 2024.

Các quan chức tin rằng sự gia tăng phổ biến của các dịch vụ mua mang đi, giao hàng là một trong những yếu tố thúc đẩy cuộc khủng hoảng bệnh béo phì của quốc gia này.

Cụ thể, đề xuất mới muốn giảm lượng chất béo, đường và muối trong nhiều loại thức ăn nhanh, bữa ăn sẵn, khoai tây chiên giòn và bánh mì. Những bữa ăn được chế biến sẵn có thể được giới hạn ở mức 570 calo và với các loại bánh mì kẹp là 580 calo.

Một chiếc bánh mì thịt xông khói và trứng chứa hơn 750 calo, trong khi một khẩu phần Big Mac của Mc Donald gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và nước ngọt chứa tới hơn 1000 calo.

Mẹ béo phì khi đang mang thai có thể khiến trẻ sinh ra mắc nhiều bệnh hiểm nghèo (VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học tại Đại học Ben-Gurion (Israel), người mẹ béo phì trong thời kỳ mang thai có thể sinh con mắc những chứng rối loạn thần kinh và tâm thần như co giật, bại liệt, trầm cảm.

Các quan chức y tế đã đề xuất giảm 10% lượng calo trong các thực phẩm đóng gói của trẻ em, bữa ăn sẵn, khoai tây chiên, bánh mì tỏi và giảm 20% calo trong pizza và các sản phẩm bánh ngọt. Nhưng họ nhấn mạnh rằng không nên giảm kích thước khẩu phần ăn vì điều này sẽ khiến nhiều mọi người mua thêm nhiều suất ăn hơn.

Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng chính của trung tâm Y tế công cộng Anh quốc, cho biết các hướng dẫn nhằm giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe. Bà nói: "Nguyên nhân khiến nhiều người bị thừa cân, béo phì là do không biết được lượng calo khi tiêu thụ thức ăn và đồ uống".

Tuy nhiên, Tam Fry - chủ tịch Diễn đàn Béo phì Quốc gia, cho rằng đề xuất này bắt đầu giống như một chương trình giảm calo trước đó đã bị thất bại.

John Maingay, thuộc Quỹ Tim mạch Anh, nói: “Chính phủ cũng phải bắt đầu xem xét hành động cứng rắn hơn, chẳng hạn như phạt tiền nếu ngành công nghiệp thực phẩm không thực hiện những thay đổi cần thiết".

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang