Điểm đặc biệt ở Đại hội Đảng Triều Tiên sau 36 năm

author 11:01 06/05/2016

(VietQ.vn) - Kỳ Đại hội Đăng trước của Triều Tiên tổ chức vào năm 1980, cách đây 36 năm, trước cả khi nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un chào đời.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, hôm nay 6/5, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là kỳ đại hội Đảng lớn nhất và duy nhất của Triều Tiên sau 36 năm. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là sẽ có bài phát biểu quan trọng được chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ đại hội này. Những thay đổi về đường lối chính sách cũng như những điều chỉnh về nhân sự trong chính quyền cũng sẽ được đưa ra trong bài phát biểu này.

Hôm nay 6/5, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng

Hôm nay 6/5, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng

 

Mặc dù chương trình nghị sự, thậm chí thời lượng diễn ra đại hội, vẫn chưa được tiết lộ nhưng mục đích chính của đại hội lần này được cho là để củng cố quyền lực của ông Kim Jong-un với tư cách là lãnh đạo tối cao của đất nước và là người thừa kế hợp pháp di sản quyền lực của gia đình họ Kim kéo dài 70 năm qua.

Đại hội có thể sẽ nhất trí đưa Triều Tiên đi theo chính sách “byungjin” của ông Kim Jong-un, trong đó theo đuổi tham vọng vũ khí hạt nhân song hành với mục tiêu phát triển kinh tế.

Theo Channel News Asia, kỳ đại hội trước tổ chức vào năm 1980, cách đây 36 năm, trước cả khi nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un chào đời. Do đó, đại hội lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ với Triều Tiên, mà còn với cả cộng đồng quốc tế, nhất là trong bối cảnh căng thẳng giữa quốc gia này với Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cao.

 

Ngoài ra, đại hội cũng được cho là sẽ thảo luận một loạt vấn đề, gồm các chính sách quan trọng về chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn. Đại hội có thể sẽ đưa ra các chính sách mới của nhà nước và nhiều thay đổi nhân sự cấp cao của Đảng và Nhà nước Triều Tiên, báo Vietnamnet đưa tin. 

Theo ghi nhận của các phóng viên quốc tế tại Bình Nhưỡng, quốc kỳ và đảng kỳ được treo ở khắp nơi, đường phố thủ đô được làm sạch. Băng rôn ca ngợi các nhà lãnh đạo và kêu gọi bảo vệ thành quả cách mạng được treo nhiều, chẳng hạn như băng rôn mang dòng chữ “Các đồng chí Kim Nhật Thành, Kim Jong Il sống mãi cùng chúng ta”...

>>Bé trai mất tích sau cơn giông lốc ở Hà Tĩnh vì... đạp xe đi Cửa Lò

 

Thái Hà (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang