'Điểm mặt' 4 sản phẩm chăm sóc cá nhân phải tuyệt đối tránh xa

author 13:59 28/06/2016

(VietQ.vn) - Mọi người lựa chọn các sản phẩm chăm sóc cá nhân để tránh bệnh tật nhưng không lường trước được những mối hiểm họa tiềm ẩn trong chính sản phẩm đó.

Nhiều người tập trung vào việc lựa chọn đồ ăn và các hoạt động thể thao để ngăn chặn bệnh tật cũng như chữa lành vết thương. Họ mua các sản phẩm hữu cơ, đi dạo và trở về nhà ngâm mình trong bồn tắm mà không hề hay biết về sự tồn tại của những thành phần độc hại tiềm ẩn trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà mình đã mua. Đây là lúc mọi người nên bắt đầu xem xét lại các sản phẩm mình đang sử dụng và cân nhắc xem chúng thực sự có tác động như thế nào tới sức khỏe của họ.

Các sản phẩm sử dụng trong nhà tắm

Liệu có bao nhiêu người biết nhiều sản phẩm sử dụng trong nhà tắm, bao gồm cả dầu gội cho trẻ nhỏ đều chứa các chất gây ung thư như 1,4-dioxane hay formaldehyde? Theo như Chiến dịch vì Mỹ phẩm an toàn, 1,4-dioxane là một sản phẩm phụ từ quá trình hóa dầu gọi là ethoxylation – quá trình sử dụng ethylene oxide (một chấy gây ung thư vú). Có rất nhiều cách để có thể tránh xa các chất độc hại và cách đơn giản nhất là sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên. Người tiêu dùng có thể làm một loại dầu gội đơn giản tại nhà bằng hỗn hợp từ hạt, sữa, xà phòng castile cùng tinh dầu mình ưa thích.

Các sản phẩm dưỡng ẩm

Đã bao giờ người tiêu dùng dành thời gian để đọc các thành phần được in trên bao bì các sản phẩm dưỡng ẩm? Trên thực tế, nhiều sản phẩm dưỡng ẩm có chứa chất hóa học gây rối loạn nội tiết tố như BHA và BHT thường được sử dụng để bảo quản sản phẩm, DEA – một thành phần được cho là yếu tố gây ung thư, parfum – chất liên quan đến các chứng bệnh như hen suyễn, dị ứng, nhiễm độc thần kinh và ung thư, silicone – phá vỡ nội tiết tố.

Các sản phẩm chăm sóc cá nhân không vô hại như người tiêu dùng vẫn lầm tưởng

 Các sản phẩm chăm sóc cá nhân không vô hại như người tiêu dùng vẫn lầm tưởng

Người tiêu dùng có thể làm gì để tránh tiếp xúc với các hóa chất đó? Các nhà khoa học khuyên họ nên sử dụng dầu dừa thay thế cho các sản phẩm dưỡng ẩm. Bởi trên thực tế, dầu dữa có thể cung cấp độ ẩm rất tốt cho da mà chi phí rẻ lại vô cùng an toàn cho cơ thể. Với những vùng cần độ dưỡng ẩm sâu như gót chân, có thể đun chảy dầu dừa và để trong tủ lạnh.

Nước rửa tay kháng khuẩn

Mọi người đều biết mức độ quan trọng của việc rửa tay. Đây là cách để mọi người có thể tránh xa vi khuẩn và các loại bệnh tật. Tuy nhiên, chắc hẳn có nhiều người không hề biết rằng mỗi hành động rửa tay như vậy cũng có thể khiến cơ thể nhiễm bệnh. Nếu sử dụng bánh xà phòng kháng khuẩn, người dùng có thể tiếp xúc với triclosan.

Đây là một thành phần được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm kháng khuẩn có thể gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố và sản sinh ra sức đề kháng cho vi khuẩn. Để thay thế các loại bánh xà phòng kháng khuẩn, người tiêu dùng có thể tự làm ra các loại bánh xà phòng kháng khuẩn không chứa triclosan và các độc tố khác bằng cách trộn lẫn xà phong castile, chanh và dầu cây trà với nước.

Các sản phẩm chống lão hóa

Các sản phẩm chống lão hóa được bán trên thị trường khiến cho người tiêu dùng tin rằng họ có thể quay ngược thời gian bằng các sử dụng các loại kem, xà phòng, sản phẩm tẩy da chết,…

Nhưng điều mà nhiều người tiêu dùng không biết đó là lời hứa níu kéo thanh xuân không thể thực hiện nếu sử dụng các loại hóa chất. Trong số các loại hóa chất đó có acetyl hexapeptide-3 là một chất chưa được kiểm chứng mức độ an toàn và các tác dụng tích cực cho cơ thể.

Những sản phẩm này, thay vì có thể xóa mờ các dấu vết tuổi già hay cháy nắng, chúng thực sự là mối hiểm họa cho cơ thể cũng như tuổi thọ của con người. Ví dụ, vì acetyl hexapeptide-3 làm giãn tất cả các cơ mặt, nó sẽ khiến cho da mặt không còn đầy đặn như trước. Để tránh những tác động tiêu cực đó, người tiêu dùng có thể thử các loại dầu tự nhiên thay thế và đừng quên sử dụng nước cốt chanh, dưa chuột.

Phát hiện kinh hoàng trong đồ ăn nhanh McDonald's(VietQ.vn) - Những thông tin sau đây về đồ ăn của McDonald's sẽ khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vĩnh viễn.

Thu Thảo (theo One green planet)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang