Điểm tên những đại gia Việt có trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế

author 15:29 22/11/2017

(VietQ.vn) - Trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế được các nhà báo điều tra quốc tế phát hiện, có tới 474 cá nhân, tổ chức liên quan đến Việt Nam.

Báo Đầu tư chứng khoán đưa tin, ICIJ đã công bố Hồ sơ Paradise dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org. Đây cũng là trang web từng công bố thông tin của Hồ sơ Panama năm 2016.

Theo đó, tính đến tối nay (21/11), trước khi dữ liệu đầy đủ được công bố thì với từ khóa “Vietnam” có thể tra cứu được 32 thực thể nước ngoài, 214 cá nhân, 23 trung gian và 205 địa chỉ có liên quan đến Việt Nam trong Hồ sơ Paradise này.

 Danh sách các pháp nhân liên quan ''Vietnam'' trong ''Hồ sơ Paradise'' mới cập nhật. Ảnh chụp màn hình

 Danh sách các pháp nhân liên quan "Vietnam'' trong ''Hồ sơ Paradise'' mới cập nhật. Ảnh chụp màn hình

Báo VTC News đưa tin, 13 pháp nhân có liên quan đến Việt Nam trong "Hồ sơ Paradise" mới được công bố là: AC Industrial Development & Investment, AC Infrastructure Development & Investment, AC Housing Development, AC Land, AC Commercial Properties, AC Hotels & Resorts, Vietnam Discovery Limited, Capital Discovery Ltd., Well Creation Vietnam Ltd., Anpha Investment Ltd., Asia Development Limited, Qudos Hoi An Company Limited và Qudos Phu Quoc Company Limited.

Trong số đó, Qudos Hoi An Company Limited và Qudos Phu Quoc Company Limited là các công ty bình phong đăng ký trụ sở tại Quần đảo British Virgin, số còn lại đăng ký tại Quần đảo Cayman.

Ngoài ra, khi tra danh sách các cá nhân liên quan, lại có tên của Full Power Joint Stock Company, công ty có địa chỉ tại KCN Sóng Thần, Bình Dương.

Báo VietNamNet đưa tin, Hồ sơ Paradise cũng tiết lộ các hoạt động trốn thuế ở nước ngoài của hơn 120 chính trị gia, tài phiệt thế giới. Mỹ có gần 8 ngàn thực thể nước ngoài, 27 ngàn cá nhân; Trung Quốc có gần 4,7 ngàn thực tế, 39 ngàn cá nhân…

Dán tem niêm phong công tơ cột đo xăng dầu: ​Vẫn còn kẽ hở cho doanh nghiệp trốn thuế(VietQ.vn) - Theo khảo sát của Chi cục TCĐLCL Đồng Nai, việc dán tem niêm phong đồng hồ công tơ cột đo xăng dầu vẫn có nhiều lổ hổng, doanh nghiệp (DN) vẫn có thể thực hiện các thủ thuật gian lận trốn thuế.

Hiện tượng các đại gia, trong đó có các đại gia Việt lộ khối tiền triệu, tỷ USD ở nước ngoài đã được phơi bày trong các hồ sơ trước, trong đó có Panama Papers.

Hồ sơ Panama và giờ đây là Paradise cảnh báo nguy cơ lách thuế, trốn thuế của các tổ chức, cá nhân liên quan ở Việt Nam thông qua các giao dịch xuyên quốc gia. Đây không phải là lần đầu tiên các đại gia Việt lộ khối tiền triệu đô, các giao dịch mua bán tài sản lớn ở nước ngoài.

Trước đó, Hồ sơ Panama công bố hôm 10/5/2016 cũng đã công bố Việt Nam, có 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian trong danh sách này. Nhưng rồi, các vụ việc nếu không dang dở thì cũng rơi vào quên lãng.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang