Điểm thi cao bất thường: Có những thông tin chưa thể tiết lộ

authorHòa Lê 10:41 20/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Lạng Sơn, TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết, hiện có những thông tin hiện đang rà soát và chưa thể tiết lộ.

Ngay trong đêm 19/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) làm trưởng đoàn đã tiến hành chấm lại các bài thi có nghi vấn bất thường của tỉnh Sơn La để có thể công bố kết quả chấm thẩm định trong ngày 20/7. Các giáo viên chấm thi đã được triệu tập đến để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh ngay trong chiều nay. Kết quả kiểm tra, xác minh sẽ được tổ công tác công bố trong thời gian sớm nhất.

Điểm thi cao bất thường tại Sơn La: Có những thông tin chưa thể tiết lộ

 Ông Mai Văn Trinh từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến điểm thi cao bất thường tại Sơn La. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 20/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT bắt đầu rời trụ sở làm việc của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Lúc này, dù trời mưa rất nặng hạt, vẫn có gần 20 phóng viên báo chí kiên trì đứng ở cổng, đợi ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, để hỏi về kết quả ban đầu của buổi làm việc.

Hôm nay sẽ công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT của tỉnh Sơn La(VietQ.vn) - Theo kế hoạch, hôm nay (20/7) sẽ chính thức công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Sơn La.

Tuy nhiên, khi chiếc xe chở ông Trinh tiến tới cổng, nhiều phóng viên ùa tới gọi tên ông Trinh qua cửa kính, nhưng vị Cục trưởng đã xua tay từ chối.

Theo Thời Đại, TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT cho hay, tổ công tác vẫn đang rà soát và thực hiện theo quy trình liên quan đến nghi vấn điểm thi ở Lạng Sơn.

Điểm thi cao bất thường tại Sơn La: Có những thông tin chưa thể tiết lộ

 TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT trả lời báo chí. Ảnh: Thời Đại

"Đoàn chúng tôi đang cố gắng gấp rút sao cho nhanh nhất để đưa ra kết luận, giúp các cháu yên tâm. Ngày 20/7, chúng tôi tiếp tục làm việc, rà soát lại quá trình tổ chức, chấm thi và các quy trình khác để có kết luận sớm nhất.

Có những thông tin hiện đang rà soát và không thể tiết lộ. Mong các cơ quan báo chí thông cảm", ông Hồng cho biết.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang