Điện lực Hưng Yên: Chú trọng nâng cao năng suất lao động

author 07:19 28/05/2017

(VietQ.vn) - Điện lực Hưng Yên luôn hướng đến phương châm không ngừng đẩy mạnh việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Điện lực Hưng Yên (tiền thân là Điện lực Hưng Yên) được thành lập ngày 14/3/1997, trên cơ sở tách ra từ Điện lực Hải Hưng và là một trong 27 Điện lực thành viên của Công ty Điện lực 1 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc).

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã tranh thủ, phát huy mọi nguồn lực, tập trung phát triển hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 2 TBA 220kV với tổng công suất là 750 MVA, 10 TBA 110kV với tổng công suất là 1.014 MVA, 2.947 TBA phân phối, với tổng công suất đặt là 1.839 MVA, hơn 1.639 km đường dây trung thế và hơn 3.999 km đường dây hạ thế.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2017 ước đạt 3.580 triệu kwh tăng gấp 33,4 lần so với năm 1997. Tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu đạt 4,99%. Đây là mức giảm khá khá mạnh so với các năm trước, mặc dù công ty đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến 155/161 xã, phường, thị trấn với 414.060 khách hàng (gấp gần 90 lần so với năm 1997).

điện lực hưng yên

Điện lực Hưng Yên luôn chú trọng nâng cao năng suất lao động. Ảnh minh họa

Công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao dịch vụ khách hàng được đẩy mạnh. Với sứ mệnh "Vì sự phát triển cộng đồng", trong thời gian qua, Công ty đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Mọi hoạt động trong kinh doanh điện đều hướng tới khách hàng với mục tiêu để Khách hàng: Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát dịch vụ. Qua tổng đài CSKH 19006769, qua trang thông tin điện tử của công ty, và qua các phòng giao dịch với đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp, Công ty đã cung cấp đầy đủ các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện, các ý kiến, thắc mắc của khách hàng.... Hàng năm, Công ty tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nhân dân, tiếp thu những phản ánh, góp ý, qua đó xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Với phương châm không ngừng đẩy mạnh việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên đã triển khai thành công hóa đơn tiền điện điện tử và đang nỗ lực triển khai thêm các hình thức thanh toán tiền điện tử như: ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, thẻ ATM, website, mobile banking, internet banking... thông qua các ngân hàng.

Hiện nay, Công ty đã phối hợp với 5 ngân hàng và 3 tổ chức trung gian để triển khai các dịch vụ này. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa cũng như hệ thống thu thập dữ liệu giám sát từ xa nhằm từng bước hiện đại hóa phương thức ghi chỉ số công tơ nâng cao năng suất lao động và giám sát các thông số vận hành lưới điện; lắp đặt các thiết bị báo sự cố trên đường dây, qua đó giảm thời gian xử lý sự cố cho khách hàng; Lắp đặt thiết bị giám sát đóng cắt từ xa tại các máy cắt Recloser trên lưới điện; Đặc biệt, Công ty đã quyết tâm đầu tư camera nhiệt đáp ứng yêu cầu kiểm tra phát hiện chính xác các điểm phát nhiệt trên lưới điện để xử lý sớm, giảm sự cố. Công ty đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để sớm đưa Trung tâm điều khiển xa vào hoạt động.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, thực hiện đề án tái cơ cấu ngành điện, Công ty Điện lực Hưng Yên kịp thời kiện toàn tổ chức, phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã có trên 700 CNVC-LĐ làm việc tại 22 đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đảm bảo đáp ứng được khối lượng công việc SXKD của đơn vị và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

V.CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang