Điện thoại có vỏ bằng da bẩn gấp 17 lần bệ ngồi toilet

authorNgọc Nga 16:09 02/12/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng điện thoại di động có vỏ bằng nhựa sẽ có vi khuẩn cao gấp 7 lần bệ ngồi toilet còn điện thoại có vỏ bằng da con số đó lên tới 17 lần.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng điện thoại di động có thể sẽ bẩn gấp 7 lần so với chỗ ngồi vệ sinh. Những người luôn luôn cầm chiếc điện thoại đi đến mọi nơi sẽ cảm thấy vô cùng đáng sợ với điều này.

Một cuộc khảo sát đối với nhân viên văn phòng được thực hiện, trung bình cứ hai trên 5 người sẽ đưa điện thoại vào nhà vệ sinh để sử dụng.

Điện thoai có vỏ bằng da bẩn gấp 17 lần bệ ngồi toilet

Rất nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh. Ảnh: Dailymail 

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một thiết bị cầm tay để làm sáng lên vi khuẩn sống nơi chúng xuất hiện trên bề mặt. Một chỗ vệ sinh được quét theo cách này cho thấy 220 điểm sáng nhưng quét ở điện thoại di động trung bình có 1.479.

Vào năm 2011, các nhà khoa học tại Trường Vệ sinh và Nhiệt đới London đã phát hiện một trong sáu điện thoại di động bị nhiễm bẩn bao gồm các vi khuẩn E. coli có thể gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh về dạ dày.

Trước đó, vào năm 2017, cơ quan giám sát người tiêu dùng đã kiểm tra 30 điện thoại, kết luận rằng lượng vi khuẩn là rất lớn và có khả năng khiến chủ nhân của nó bị đau bụng nghiêm trọng.

Cô gái suýt mất đôi môi vì tiêm chất làm đầy vào động mạch(VietQ.vn) - Một phụ nữ ở Mỹ đã quyết định tiêm chất làm đầy môi nhưng cô lại bị tiêm nhầm vào động mạch khiến cho đôi môi sưng vù và nguy cơ mất môi.

Nghiên cứu mới nhất đã xem xét 50 điện thoại, vi khuẩn tồn tại nhiều nhất ở chiếc điện thoại có vỏ da và con số đó là gần gấp 17 lần số lượng vi khuẩn trên một chiếc ghế nhà vệ sinh.

Các chuyên gia tin rằng điện thoại trở nên bẩn như vậy bởi vì chúng được đưa vào phòng tắm, nhà vệ sinh, do đó chúng cũng tiếp xúc với các vi trùng có ở tay cầm chậu và ghế ngồi, bồn, bệ toilet.

Một cuộc khảo sát 2.000 người tìm thấy 40% số người thừa nhận sử dụng điện thoại thông minh của họ trong khi trong nhà vệ sinh ở tại nơi làm việc. Nhưng chỉ có 20% làm sạch điện thoại của họ sau khi mang nó vào nhà vệ sinh.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang