'Diệt trừ' cơn đau sỏi thận bằng liệu pháp thiên nhiên

author 06:50 19/06/2016

(VietQ.vn) - Bệnh sỏi thận là căn bệnh phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Sau đây là một số bài thuốc dân gian đơn giản nhưng hiệu quả trong việc chữa sỏi thận:

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Hiện nay, chứng sỏi thận rất phổ biến, không những hay gặp ở người lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở lứa thanh niên. Bệnh thường phát táo bạo, đau dữ dội từ sau lưng lan ra đến trước vùng bụng, rất nguy hiểm, phải đưa bệnh nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Nếu sỏi thận còn nhỏ thì uống thuốc lợi tiểu cho sạn thoát ra ngoài. Còn sỏi tương đối lớn có thể làm tắt nghẽn niệu đạo, tiểu ra huyết, nếu quá lớn phải giải phẫu lấy sạn ra mới được nhẹ nhàng. Sau đây là một số bài thuốc dân gian đơn giản nhưng hiệu quả trong việc chữa sỏi thận:

Chữa sỏi thận bằng ngò gai (mùi tàu)

Ngò gai (mùi tàu) là một loại cây gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn. Ngoài là một loại cây gia vị, ngò gai còn được Y học cổ truyền dùng làm vị thuốc, đặc biệt nó rất có tác dụng trong việc đẩy lùi sỏi thận.

Ngò gai là vị thuốc đẩy lùi sỏi thận

 Ngò gai là vị thuốc đẩy lùi sỏi thận

Cách thực hiện: Dùng 1 nắm ngò gai đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó sắc cùng với 3 chén nước, sắc cho đến khi còn 2/3 nước. Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ. Theo kinh nghiệm của dân gian, nam giới nên uống liên tục trong vòng 7 ngày còn với nữ giới uống liền trong 9 ngày sẽ phát huy hiệu quả, các hạt sỏi sẽ bị nhỏ lại và bị tống ra. Sau một liệu trình điều trị 7 - 9 ngày, người bệnh nên đi khám để xem xét mức độ bệnh của mình để có hướng điều trị tiếp theo cho phù hợp.

Chữa sỏi thận bằng dứa

Với bài thuốc này cần chuẩn bị 1 trái dứa và một ít phèn chua. Bài thuốc này được dân gian áp dụng rất hiệu quả đặc biệt rất có tác dụng trong việc giảm những cơn đau dữ dội do bệnh sỏi thận gây ra. Dứa mua về rửa sạch sau đó khoét 1 lỗ bên trên rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột quả, đem nướng chín sau đó vắt lấy nước uống. Bệnh nhân nên sử dụng trong vòng vài ngày để phát huy tác dụng.

Chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột

Dùng hột của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối hột hào với nước, uống ngày 2 - 3 lần, liên tục trong vòng 10 - 20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi. Hoặc cũng thể dùng hột của quả chuối chín, rang vàng (khoảng 1 nắm hột) sắc cùng với 3 chén nước lấy 2 chén nước, uống hằng ngày sẽ hết sỏi thận.

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng lá trầu bà

Dùng tầm khoảng 5 đến 10 lá trầu bà, cho vào nồi cùng với 3 chén nước sắc kỹ. Khi trong nồi còn lại tầm 1 chén nước thì được, uống liên tục tầm 10 ngày, các hạt sỏi sẽ tiêu hết. Người bệnh có thể uống nước này thường xuyên để cho sỏi tiêu hết và tránh tái phát lại.

Trị đau nhức do sỏi thận bằng trứng vịt

Với triệu chứng đau nhức 2 bên thận, đi đứng khó thì trong Đông y có bài thuốc vô cùng hiệu quả từ trứng vịt. Dùng 2 lòng trắng trứng vịt hòa với chút rượu trắng, uống chừng vài ba lần sẽ hết.

Ngoài ra đối với các bệnh nhân có triệu chứng đau thận làm ngất xỉu thì có thể dùng bài thuốc sau: Pha 1 muỗng canh bột ngọt với chút muối, đường và nước lạnh, cho người bệnh uống sẽ tỉnh lại. Người bệnh chỉ nên uống một lần.

Trị sỏi thận bằng rau ngổ

Nước rau ngổ có tác dụng chữa sỏi thận

 Nước rau ngổ có tác dụng chữa sỏi thận

Cây rau ngổ có vị thơm, cay nhưng hơi chát, tính thanh mát, trong Đông y coi nó là một vị thuốc thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, trừ viêm, giảm đâu…và chữa được sỏi thận. Rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều. Hoặc cũng có thể xay sinh tố bằng cách lấy từ 50 – 100g ngổ hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15 - 30 ngày.

Trị sỏi thận bằng rau om

Rau om một nắm, đâm nhuyễn, đỗ nước, vắt lấy nước cốt chừng hai phần chén. Chặt ngang rồi khoét lỗ cây chuối hột, đổ nước cốt rau om vào lỗ cây chuối hột, lấy chén đậy lại 1 đêm. Sáng ra lấy nước cho vào chai, ngày uống 3 lần. Nếu đau nặng, chặt uống chừng 5 cây, làm như vậy sẽ kết quả. Bài thuốc này áp dụng để trị sạn thận, đau nhức, tiểu khó khăn.

Trị sỏi thận bằng hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt rất quen thuộc với mọi người nhưng ít ai có thể biết đến công dụng chữa trị sỏi thận của nó. Trên thực tế đã có nhiều người dùng hoa dâm bụt để chữa các loại sỏi thận san hô, rất cứng và có chân bám chắc. Sau khi sử dụng bài thuốc hoa dâm bụt thì sỏi nhỏ dần, tan ra và theo đường tiết niệu ra ngoài.

 

Bật mí bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận(VietQ.vn) - Có nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận đơn giản mà không cần sử dụng đến dao kéo, lại đỡ tốn kém.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang