Dính lỗi bơm nhiên liệu, Hyundai triệu hồi hơn 54.000 xe Hyundai N và Genesis
Trận đấu thiện nguyện: 125 triệu được quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Chợ Quảng Ngãi bị xử phạt 255 triệu đồng do xả thải vượt quy chuẩn
Toàn cầu cần khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng để lấp khoảng trống
Được biết, các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm Genesis G70, Hyundai Veloster N, Kona N và Elantra N đều là những mẫu xe hiệu suất tuyệt vời. Dưới đây là những phân tích của các chuyên gia về những sai sót đã xảy ra, cách Hyundai Motor Group (HMG) đang lên kế hoạch sửa chữa và cách bạn có thể xác định xem xe của mình có vấn đề hay không.
Tập đoàn ô tô Hyundai lần đầu tiên phát hiện vấn đề này vào tháng 7 năm 2023 khi nhận được báo cáo về đèn kiểm tra tỷ lệ không khí-nhiên dư thừa nhiều ở một số xe. Đến tháng 9, công ty bắt đầu thu thập các bộ phận để phân tích. Việc này tiếp tục cho đến cuối năm và vào đầu năm 2024.
Đến giữa tháng 6, tập đoàn ô tô Hyundai đã phát hiện ra 2.460 báo cáo sự cố liên quan, tất cả đều chỉ ra vấn đề ở bơm nhiên liệu.
Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề là van điều khiển nhiên liệu bị lỗi trong bơm nhiên liệu áp suất cao. Vì lý do nào đó, nó bắt xuất hiện nhiều nhiên liệu dư thừa vào chính bơm và chủ sở hữu xe gặp phải một số vấn đề tiềm ẩn.
Hyundai triệu hồi 54.000 xe do dính lỗi bơm nhiên liệu
Trong một số trường hợp, nó gây ra 'chế độ khập khiễng' và giới hạn công suất trên 100 km/h. Vấn đề ảnh hưởng đến mẫu xe Genesis G70 2019, Hyundai Veloster N 2019-2022, Hyundai Elantra N 2022-2023 và Hyundai Kona N 2022-2023. Tất cả những chiếc xe này đều có động cơ tăng áp 2.0 lít.
Chủ sở hữu nên để ý một số dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn. Vì van điều khiển nhiên liệu cho quá nhiều nhiên liệu vào máy bơm, động cơ có thể sẽ chạy ở chế độ giàu nhiên liệu. Do đó, đèn kiểm tra động cơ có thể sẽ sáng. Động cơ xe cũng có thể bị đánh lửa sai, chạy không tải không đều hoặc thiếu công suất đáng kể.
Biện pháp khắc phục của tập đoàn ô tô Hyundai là thay thế một máy bơm nhiên liệu mới với van điều khiển nhiên liệu sẽ không bị rò rỉ, cùng với logic phần mềm ECM được cập nhật để điều khiển nó.
Đáng chú ý là những chiếc xe được sản xuất sau ngày 15 tháng 10 năm 2023 sẽ không gặp phải vấn đề tương tự vì nhà sản xuất đã sửa đổi bộ phận này vào thời điểm đó.
Những ai thắc mắc liệu xe của mình có bị ảnh hưởng hay không có thể liên hệ với đại lý địa phương hoặc tra cứu số VIN thông qua trang web của NHTSA. Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết hiện họ chưa nhận được bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Bảo Linh (t/h)