Đồ chơi an toàn hơn cho trẻ em ở mọi lứa tuổi với tiêu chuẩn F963

author 06:23 29/02/2024

(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp đồ chơi trên thực tế cần đến sự an toàn và là một công việc nghiêm túc. Trẻ em có bản chất tò mò và thích khám phá, đồng thời, có thể dễ bị tổn thương hơn những người ở độ tuổi lớn hơn, vì vậy những thay đổi gần đây về thông số kỹ thuật tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng về an toàn đồ chơi (F963) nhằm mục đích nâng cao các yêu cầu an toàn vốn đã rất chặt chẽ.

Bởi vì đồ chơi có thể gây ra rủi ro cho trẻ em khi chơi chúng nên cần có các tiêu chuẩn an toàn để giải quyết các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Nhận thức được những lo ngại này, ngành công nghiệp đồ chơi đã phát triển một tiêu chuẩn an toàn đồ chơi tự nguyện vào năm 1976, tài liệu toàn diện đầu tiên trên thế giới về vấn đề này, ban đầu được Bộ Thương mại Hoa Kỳ xuất bản với tên PS 72-76. Năm 1986, ASTM International áp dụng tiêu chuẩn này và công bố nó là F963. Tiêu chuẩn này bao gồm hơn 100 phương pháp thử nghiệm, các yêu cầu về thiết kế và ghi nhãn cũng như các mối quan tâm khác liên quan đến an toàn.

Joan Lawrence, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề về tiêu chuẩn và quy định của Hiệp hội Đồ chơi, Chủ tịch của tiểu ban an toàn đồ chơi (F15.22), giám sát F963 cho biết: “Tiêu chuẩn đồ chơi có lịch sử lâu đời. Nó rất được tôn trọng và đánh giá cao trên phạm vi quốc tế và nó vẫn là một trong những tiêu chuẩn đồ chơi hàng đầu trên thế giới.”

Trên thực tế, Quốc hội Hoa Kỳ đã quy định nó vào năm 2008 như một quy định của liên bang.

Bà Lawrence cho biết thêm: “Tiểu ban an toàn đồ chơi (F15.22), giám sát F963 làm việc để xác định các mối nguy hiểm mới xuất hiện và giải quyết chúng tương đối nhanh chóng theo tiêu chuẩn, sau đó chúng tôi chia sẻ thông tin đó với các đối tác trên toàn thế giới/ Nó đã trở thành hình mẫu cho các quốc gia khác trong cách họ tiếp cận vấn đề an toàn đồ chơi, cũng như cho các loại sản phẩm khác mà trẻ em có thể tiếp cận.”

Một phần của tác động này xuất phát từ thực tế là ở Hoa Kỳ, các ủy ban kỹ thuật thường có quyền truy cập thường xuyên vào dữ liệu sự cố liên quan đến an toàn đồ chơi, vốn không phải lúc nào cũng có sẵn hoặc được tổ chức tốt ở các quốc gia khác. Điều này có thể hướng dẫn cách phát triển tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn này gần đây đã trải qua quá trình cập nhật để giải quyết một số cân nhắc mới về an toàn trong ngành đồ chơi, được công bố vào thời gian sớm nhất.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang