Đồ dùng tuyệt đối không nên để trong nhà tắm vì tiềm ẩn ổ vi khuẩn gây hại

author 16:08 13/01/2022

(VietQ.vn) - Nhà tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn do đó có nhiều vật dụng không nên để lâu dài vì có thể nguy hại tới sức khỏe khi dùng.

Thông thường, mọi người sẽ quan tâm đến việc làm sạch cơ thể của mình khi vào phòng tắm mà quên đi việc giữ vệ sinh căn phòng này đúng cách.

Thực tế, trong môi trường ẩm và nóng đặc trưng của phòng tắm sẽ tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Do đó những đồ dùng chăm sóc cá nhân luôn cần đảm bảo cất gọn gàng và sử dụng phù hợp tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến không gian trở nên lộn xộn. Càng không nên để những đồ dùng dưới đây trong nhà tắm từ ngày này qua ngày khác vì chúng sẽ nguy hại khó lường.

Xà phòng

Việc để xà phòng gần dòng nước trực tiếp từ vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Nước sẽ phá vỡ xà phòng và cặn sẽ tích tụ trong bồn tắm. Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng là để trên đĩa có lỗ để khô, cách xa vòi hoa sen.

Cọ trang điểm

Điều quan trọng nhất với cọ trang điểm là phải làm sạch thường xuyên và giữ khô ráo để tránh vi khuẩn phát triển. Không khí ấm trong phòng tắm sẽ khiến nấm mốc và vi khuẩn tăng trưởng và lây lan trên cọ trang điểm.

Nước hoa

Việc lưu trữ nước hoa trong phòng tắm có thể phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến chúng bị biến đổi mùi. Để chai nước hoa yêu thích của bạn giữ mùi lâu hơn, hãy tìm một chiếc tủ bên ngoài phòng tắm để cất vào đó.

Khăn tắm

Việc giữ những chiếc khăn ẩm, đã qua sử dụng của bạn trong phòng tắm có thể là một nguyên nhân khiến da dần xấu đi. Độ ấm cao khiến cho phòng tắm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và khăn tắm sẽ truyền sang da bạn. Tốt nhất nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hẳn rồi mới sử dụng tiếp.

 Khăn tắm thường là vật dụng nhiều người để trong nhà tắm nhưng đây là thói quen nguy hiểm. Ảnh minh họa

Dao cạo râu

Hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ lưỡi dao cạo, do đó nó có thể làm hỏng da. Ngay cả khi vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng, việc bảo quản trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của dao cạo.

Kem dưỡng da

Khi lọ kem dưỡng da không được đậy chặt hoặc đậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích thích vi khuẩn gây mụn phát triển. Và mỗi khi tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần trong kem bị tách ra. Nơi hoàn hảo để lưu trữ các sản phẩm chăm sóc da là một ngăn kéo khô bên ngoài phòng tắm hoặc tủ lạnh.

Đồ trang sức

Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn và mất đi độ bóng, xỉn màu. Trừ khi đó là vàng nguyên chất, những món trang sức yêu thích được cấu tạo từ nhiều kim loại khác nhau sẽ phản ứng nhanh hơn trong độ ẩm.

Điện thoại

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh không phải thói quen tốt và việc mang điện thoại vào phòng tắm cũng không an toàn. Sử dụng điện thoại trong khi ngâm mình trong bồn tắm là điều nguy hiểm. Nếu thích nghe nhạc trong khi tắm, nên đầu tư một chiếc loa không thấm nước, sẽ an toàn hơn.

Áo choàng tắm

Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng và vi khuẩn, độ ẩm có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Nếu mặc một chiếc áo choàng tắm ẩm ướt ngay sau khi tắm có thể coi việc tắm của mình là vô nghĩa. Thay vì treo áo trên móc trong phòng tắm, hãy treo ở nơi khô thoáng.

Bàn chải đánh răng

Nếu có bồn vệ sinh chung với nhà tắm thì không nên để bàn chải ở trong vì khi xả bồn cầu không đóng nắp đậy, vi khuẩn có thể bắn ra xung quang đến tận 15m và bám lại trên bàn chải đánh răng. Các nha sĩ khuyên nên để bàn chải đánh răng càng xa nhà vệ sinh càng tốt, ở nơi khô ráo hoàn toàn.

Điện thoại

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh không phải là ý tưởng tốt nhất và việc mang điện thoại vào phòng tắm cũng không an toàn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang